World News

‘ฟิลิปปินส์’ พบผู้เสียชีวิต 1 ราย เหตุ ‘แผ่นดินไหว’ ขนาด 6.8

ฟิลิปปินส์รายงานพบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 ราย หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหววัดแรงสั่นสะเทือนได้ขนาด 6.8 บนเกาะมินดาเนา ทางตอนใต้ของประเทศ

davao

นายดักลาส คากัส ผู้ว่าการจังหวังดาเวา เดล ซูร์ บนเกาะมินดาเนา เปิดเผยว่า เหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 1 ราย และว่า มีอาคารขนาด 3 ชั้นพังถล่มลงมาด้วย

ELz3im3VUAE2ulh
Twitter @dpressingtruths
ELz3im2UcAAEWvO
Twitter @AlertsPea

เกาะมินดาเนา ซึ่งมีขนาดใหญ่สุดเป็นอันดับ 2 ของฟิลิปปินส์ ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่ง ซึ่งในช่วงเกิดแผ่นดินไหว มีผู้โพสต์ภาพเหตุการณ์สระว่ายน้ำในโรงแรม ที่น้ำกระฉอกอย่างรุนแรง เพราะแรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีรายงานโรงเรียนหลายแห่งพังเสียหายอย่างหนัก แต่โชคดีที่เป็นวันหยุดจึงไม่มีนักเรียนอยู่ที่โรงเรียนในช่วงเวลาที่เกิดแผ่นดินไหว  ล่าสุด เจ้าหน้าที่ในจังหวัดดาเวา ระบุว่า ได้มีการประกาศปิดโรงเรียนในวันพรุ่งนี้ (16 ธ.ค.) ทั้งสะพานหลายแห่งบนเกาะก็ปิดห้ามสัญจร เพราะเกิดรอยร้าว

ELz7Wa1VUAEs1w8
Twitter @AlertsPea
ELz7WbDUUAEnha1
Twitter @AlertsPea

ทั้งนี้ เหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ มีศูนย์กลางอยู่ลึกลงไปใต้ดินราว 28.2 กิโลเมตร ห่างจากตัวจังหวัดดาเวา ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ราว 61 กิโมเมตร ซึ่งช่วงเวลาไม่กี่เดือนที่ผ่านมา พื้นที่นี้เกิดแผ่นดินไหวขึ้นหลายครั้ง

หลังเกิดแผ่นดินไหว ยังมีอาฟเตอร์ช็อคตามมาอีกหลายครั้ง รวมถึงครั้งรุนแรงสุดวัดแรงสั่นสะเทือนได้ขนาด 5.7  โดยในช่วงเดือนตุลาคม และพฤศจิกายนที่ผ่านมา พื้นที่บริเวณนี้เกิดแผ่นดินไหวขนาดใหญ่มาแล้วถึง 4 ครั้ง ส่งผลให้มียอดผู้เสียชีวิตโดยรวมที่อย่างน้อย 20 คน และบาดเจ็บอีกมากกว่า 400 คน

Avatar photo