Economics

‘รถไฟฟ้า BTS’ ยังขัดข้อง! ซ่อมบำรุงต้องรอหลังปิดให้บริการ

รถไฟฟ้า BTS” สายสุขุมวิทขัดข้องตลอดวัน ซ่อมบำรุงต้องรอหลังปิดให้บริการแล้ว คาดพรุ่งนี้ (15 ธ.ค.) กลับมาเดินรถตามปกติ

S 85680153

รายงานข่าวจากรถไฟฟ้า BTS แจ้งว่า ตลอดทั้งวันนี้ (14 ธ.ค.) รถไฟฟ้า BTS เกิดเหตุจุดสับรางขัดข้องระหว่าง สถานีหมอชิต-สถานีห้าแยกลาดพร้าว ส่งผลให้การเดินรถในสายสุขุมวิทเกิดความล่าช้าและต้องปรับรูปแบบการเดินรถสายสุขุมตลอดทั้งวัน

อย่างไรก็ตาม รถไฟฟ้า BTS ไม่สามารถซ่อมบำรุงจุดสับรางที่ขัดข้องในระหว่างวัน เนื่องจากมีกระแสไฟฟ้าอยู่ในระบบราง จึงต้องรอให้รถไฟฟ้าปิดให้บริการก่อน จากนั้นจึงเจ้าหน้าที่ไปซ่อมบำรุงในเวลากลางคืน และคาดว่ารถไฟฟ้าจะกลับมาให้บริการได้ตามปกติในเช้าวันพรุ่งนี้ (15 ธ.ค.)

S 85680155

สำหรับรูปการปรับรูปแบบการเดินรถชั่วคราวในระหว่างที่รถไฟฟ้า BTS สายสุขุมวิทมีเหตุขัดข้อง เป็นดังนี้

  • สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางจาก สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ไปยังสถานีปลายทางเคหะฯ จะต้องทำการเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีห้าแยกลาดพร้าว
  • ผู้โดยสารที่เดินทางจาก สถานีเคหะฯ​ ไปยังสถานีมหาวิทยาลัย​เกษตร​ศาสตร์​ ในบางขบวนอาจจะต้องทำการเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีสนามเป้า โดยจะมีเจ้าหน้าที่สถานีคอยให้คำแนะนำ
  • ผู้โดยสารที่ใช้บริการสถานีหมอชิต สถานีสะพานควาย สถานีอารีย์ จะเดินทางไปยัง สถานีมหาวิทยาลัย​เกษตรศาสตร์ ให้ใช้ชานชาลาหมายเลข 1 ฝั่งเดียว โดยมีเจ้าหน้าที่สถานีคอยให้คำแนะนำ

โดยตามปกติในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ รถไฟฟ้า BTS จะมีปริมาณผู้โดยสารเฉลี่ยทั้งระบบประมาณ 5-6 แสนคนต่อวัน น้อยกว่าช่วงวันธรรมดาที่จะมีผู้โดยสารประมาณ 8-9 แสนคนต่อวัน

Avatar photo