Politics

‘ธนาธร’ ลั่นวันนี้แค่ ‘ชิมลาง’ ของจริงเดือนหน้า

วันนี้ (14 ธ.ค.) เวลา 17.00 น. พรรคอนาคตใหม่จัดกิจกรรมแฟลชม็อบ ภายใต้ชื่อ “เมื่อเสียงที่พวกเราเลือกเข้าสภาไม่มีค่า ได้เวลาประชาชนออกมาส่งเสียงด้วยตัวเอง” ท่ามกลางประชาชนที่เดินทางเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ELvgHFGUYAA3yV1
ภาพ : ทวิตเตอร์ @darkchocokiss86

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้กล่าวปราศรัยต่อผู้เข้าร่วมชุมนุม โดยบอกว่า กิจกรรมในวันนี้ เป็นแค่การชิมลางเท่านั้น ใช้เวลาแค่เพียงชั่วโมงเดียวก็พอ และว่า ของจริงจะเริ่มขึ้นในเดือนหน้า

เขาบอกด้วยว่า การมารวมตัวกันในวันนี้ เป็นการชุมนุมทางการเมืองในที่สาธารณะเป็นสิทธิเสรีภาพของประชาชนตามกฎหมาย และเป็นการแสดงตัวอย่างแบบเปิดเผย สร้างสรรค์ จากนั้นแยกย้ายกลับบ้าน โดยแกนนำพรรคจะกระจายตามจุดต่างๆ และจะร้องเพลงชาติร่วมกันในเวลา 18.00 น. ก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับ

@BanksWarat
ภาพ : ทวิตเตอร์ @BanksWarat

ทั้งนี้  ประชาชนจำนวนมากทยอยเดินทางมาถึงสถานที่จัดกิจกรรมของพรรคอนาคตใหม่บริเวณสกายวอล์ค สี่แยกปทุมวัน ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา  โดยส่วนใหญ่ต่างถือแผ่นกระดาษที่เขียนข้อความแสดงความไม่พอใจรัฐบาลมาร่วมแสดงในงาน เช่น “อย่าข้ามหัวประชาชน” “ประยุทธ์ออกไป” เป็นต้น โดยผู้ชุมนุมในวันนี้ส่วนใหญ่ ไม่ใส่เสื้อพรรคสีส้ม หรือสัญลักษณ์ของพรรคอนาคตใหม่แต่อย่างใด  ซึ่งส่วนใหญ่บอกว่า มาทำกิจกรรมในฐานะประชาชนคนหนึ่งเท่านั้น

ELvc7W8VAAAa K9
ภาพ : ทวิตเตอร์ @prachatai_en
ELveK0XUwAA1LpG 1
ภาพ : ทวิตเตอร์ @eneehja

เมื่อถึงเวลา 16.00 น. ประชาชนทยอยมาเต็มพื้นที่บริเวณสกายวอล์ค และบีทีเอสสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ โดยระหว่างร่วมตัวทำกิจกรรม ประชาชนก็ตะโกนว่า “ประยุทธ์ออกไป” พร้อมทั้งชู 3 นิ้วเป็นระยะ ขณะที่นายธนาธร เดินทางมาถึงพื้นที่จัดกิจกรรมในเวลา 17.00 น. ท่ามกลางการต้อนรับของประชาชน พร้อมตะโกนว่า “ธนาธรสู้ๆ”

ELvZ9LTUYAEMGww
ภาพ : ทวิตเตอร์ @TLHR2014

ทางด้านบรรดาแกนนำพรรคอนาคตใหม่ อาทิ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค เดินทางมาถึง โดยได้รับการต้อนรับจากมวลชน เข้ามาขอถ่ายรูปด้วย

281773
ภาพ : แนวหน้า
281768
ภาพ : แนวหน้า

ส่วนการรักษาความสงบเรียบร้อยนั้น มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ รวมทั้งควบควมฝูงชนชาย 1 กองร้อย และกองร้อยน้ำหวาน อีก 1 หมวด มาสแตนด์บายที่อาคารนิมิตรบุตรเพื่อดูแลความสงบ

281766
ภาพ : แนวหน้า

ล่าสุดนั้น ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @TLHR2014  รายงานว่า จนท.ตร. ที่ตั้งแถวประชิดกับปชช. ได้ประกาศว่าเนื่องจากไม่สามารถเข้าไปในกลุ่มผู้ชุมนุมได้ จึงขอประกาศว่าการชุมนุมขณะนี้เข้าข่ายการกระทำความผิดทางกฎหมาย เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้คนทั่วไปและขอให้ยุติการชุมนุมลงทันที ก่อนที่จนท.ตร.จะเดินถอยกลับออกไป

ELvg0lEVUAA3Hj8

Avatar photo