Politics

‘ภูมิธรรม’ เสียใจ ‘อนาคตใหม่’ ต้องเผชิญชะตากรรมเดียวกัน

“ภูมิธรรม” เสียใจ “อนาคตใหม่” ต้องเผชิญชะตากรรมเดียวกันกับ “เพื่อไทย” แนะ “บิ๊กตู่” ไม่ต้องห่วงน้ำผึ้งหยดเดียว

นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านและที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่างถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ออกมาเชิญชวนให้ประชาชนออกมาร่วมชุมนุม ที่บริเวณแยกปทุมวันเย็นวันนี้ (14 ธ.ค.) ว่า ตนต้องขอแสดงความเสียใจและเข้าใจพรรคอนาคตใหม่ที่ต้องเผชิญชะตากรรมเดียวกับพรรคเพื่อไทยที่เคยประสบมา และมองว่าการออกมาแสดงความรู้สึกต่อสิ่งที่เกิดขึ้น สังคมที่เป็นประชาธิปไตย

ภูมิธรรม เวชยชัย 1

“ต้องยอมรับว่าการแสดงความเห็น เป็นสิทธิเสรีภาพที่รัฐธรรมนูญคุ้มครอง โดยอยากให้รัฐบาลและผู้มีอำนาจมองอย่างเข้าใจ อย่ามองผู้ที่มีความต่างเป็นศัตรู หรือความวุ่นวายเพราะเชื่อว่าทุกคนอยากเห็นประเทศมีความอบอุ่นแต่เมื่อไม่ได้รับความเป็นธรรมก็ต้องแสดงออก ขณะที่รัฐบาลควรมองให้ออกว่าสิ่งไหนที่ควรทำ สิ่งไหนไม่ควรทำ เพราะทำให้มองว่าเกิดการ 2 มาตรฐาน และขอให้ใส่ใจความเดือดร้อนของประชาชนให้มากขึ้น” นายภูมิธรรม กล่าว

สำหรับ ส.ส.และสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้หรือไม่นั้น กิจกรรมนี้เป็นการแสดงออกที่มีเหตุผล และรัฐธรรมนูญรับรอง ถูกกฎหมาย เป็นสิทธิส่วนบุคคล สิ่งไหนเป็นประโยชน์ต่อสังคม ก็ทำได้ทั้งสิ้น ซึ่งสังคมไทยต้องฝึกความเป็นประชาธิปไตย และรับฟังการเห็นต่าง ๆ ในมุมมองที่หลากหลาย

ส่วนที่นายกรัฐมนตรีกังวลว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้จะเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวนั้น ตนคิดว่านายกรัฐมนตรีควรเป็นห่วงเรื่องอื่นด้วย เพราะมีหลายเรื่องที่จะเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวได้ และบอกว่ากิจกรรมในวันนี้เป็นกิจกรรมระยะสั้นและไม่น่าจะมีอะไรเกิดขึ้น

ภาพปกจากเฟซบุ๊ก Phumtham Wechayachai

Avatar photo