Politics

‘เนติวิทย์’ ลั่นไปแน่ ร่วมชุมนุม ‘ธนาธร’ ชี้เป็นเรื่องของอนาคตประเทศ

เมื่อวานนี้ (13 ธ.ค.) นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นักกิจกรรมและนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว “@NetiwitC‘ โดยระบุว่า

“พรุ่งนี้ผมจะไปร่วมให้กำลังใจคุณธนาธรด้วย งานนี้เอาให้จริงไม่ใช่เรื่องคุณธนาธรเท่านั้น แต่หมายถึงอนาคตของไทยด้วย เราจำเป็นต้องออกจากการเมืองแบบอำนาจนิยม อำนาจนอกระบบเป็นตัวตัดสินซึ่งทำให้ประเทศไทยไม่อาจจะเดินหน้าพัฒนาได้ ถือเป็นภารกิจทางศีลธรรมของคนทุกรุ่นที่ต้องมาส่งเสียงด้วยกัน”

nee

นายเนติวิทย์ ทวีตด้วยว่า “ประเทศไทยยังจะอยู่ในอำนาจนิยมอีกสักระยะ ผมไม่คิดว่าพรุ่งนี้ไปให้กำลังใจคุณธนาธร แล้วพรรคจะไม่ถูกยุบ ไม่ใช่ และไม่ควรคิดด้วย เพราะสุดท้ายไม่ตามหวังเราก็จะหดหู่ซึมเซา ยอมแพ้ เราควรถือว่าพรุ่งนี้เป็นการริเริ่ม ไม่ใช่โดยธนาธร แต่โดยประชาชนที่จะปกป้องกัน เลิกหาฮีโร่มาเซฟ แต่เป็นทุกคน”

ท่าทีดังกล่าวของนายเนติวิทย์มีขึ้นหลังจากที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรอนาคตใหม่ ได้ออกมาประกาศผ่านทางโซเชียลมีเดียว่า จะมีการจัดแคมเปญ นัดชุมนุมระยะสั้น โดยใช้ชื่อว่า “เมื่อเสียงที่พวกเราเลือกเข้าสภาไม่มีค่า ได้เวลาประชาชนออกมาส่งเสียงด้วยตัวเอง” ในวันนี้ (14 ธ.ค.)  เวลา 17.00 น.

การชุมนุมครั้งนี้เกิดขึ้น หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติส่งเรื่องศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่ ในคดีกู้ยืมเงินจำนวน 191 ล้านบาท

Avatar photo