Sport

‘โออาร์’ จับมือ ‘สนามช้างฯ’ ดวลศึกดริฟต์นานาชาติค้นหา ‘ดริฟต์ก็อด’ 21-22 ธ.ค.นี้

ปตท.น้ำมันและค้าปลีก (โออาร์) จับมือ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เสิร์ฟความมันส์เอาใจคอมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการระเบิดศึกดริฟต์นานาชาติรายการ “พีทีที สเตชั่น บีอาร์ไอซี ดริฟต์ แอ็ทแท็ค 2019” รวมยอดนักดริฟต์ชั้นนำของเอเชีย และนักดริฟต์ชาวไทยกว่า 52 ชีวิต ดวลลีลาการดริฟต์ส่งท้ายปี ระหว่างวันที่ 21-22 ธันวาคมนี้ ที่ บีอาร์ไอซี ดริฟต์ แทร็ก จ.บุรีรัมย์

Drif2

การแข่งขัน “พีทีที สเตชั่น บีอาร์ไอซี ดริฟต์ แอ็ทแท็ค 2019” จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่5 เตรียมดวลลีลาในสนามสุดท้ายของปี เพื่อตัดสินแชมป์หาดริฟต์ก๊อดของไทย ระหว่างวันที่ 21-22 ธันวาคมที่ ดริฟต์ แทร็ก สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสนามดริฟต์ที่สวยงาม และครบครันที่สุดแห่งหนึ่งของเอเชีย พบทัพนักดริฟต์ฝีมือฉกาจและทัพดารานักดริฟต์ พีท ทองเจือ, เอ็ม อรรถพล, โจ้ วัทนพร, ดาวิเด โดริโก้, ดิว เดอะสตาร์ ฯลฯ พิธีกรสุดซ่าส์ “ดีเจเจมส์ จิตตริน ภายใต้การตัดสินของกรรมการนักดริฟท์ชั้นแนวหน้าของโลก โนมุระ เคน ยอดนักดริฟต์ชาวญี่ปุ่น

นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เปิดเผยว่า “ดริฟต์คือหนึ่งในการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตที่มีแฟนๆ ชาวไทยติดตามอย่างมาก และสนามช้างฯให้ความสำคัญกับกีฬามอเตอร์สปอร์ตทุกประเภท ซึ่งดริฟต์ แทร็ก ของเรา สร้างตามมาตรฐานโลก เพื่อให้วงการดริฟต์และนักดริฟต์ของไทยสามารถใช้เป็นสังเวียนในการยกระดับไปต่อสู้กับการแข่งขันในระดับโลก Ffp ในปี 2019 ถือเป็นอีกครั้งที่เราจะได้เห็นการฟาดฟันของนักดริฟต์ไทย และนักดริฟต์ชั้นนำทั่วเอเชีย ซึ่งถือเป็นกำไรของแฟนๆ ชาวไทย ที่จะได้เห็นยอดฝีมือกว่า 52 คน สุดยอดรถแข่งดริฟต์กว่า 52 คัน มาอยู่ในสนามเดียวกันที่บุรีรัมย์ โดยสนามช้างและผู้สนับสนุนอย่าง PTTOR เชื่อว่า จะเป็นของขวัญส่งท้ายปีที่เร้าใจให้แก่แฟนๆ ความเร็วชาวไทยได้อย่างแน่นอน”

สำหรับการแข่งขันมีทั้งสิ้น 4 คลาส ได้แก่ คลาส ซี ซึ่งเป็นนักแข่งหน้าใหม่ ก้าวแรกของนักดริฟต์เมืองไทย, คลาส บี ที่ถือเป็นลานประลองความสามารถของนักดริฟต์ ที่จะพัฒนาสู่นักดริฟต์ระดับประเทศ ก่อนจะมาพบความมันส์ในคลาส เอ ซึ่งเป็นคลาสสูงสุดของนักดริฟต์

drif1

โดยล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขันเปิดเผยรายชื่อนักดริฟต์ทั้งสิ้น 52 คน นำโดยยอดนักดริฟต์จาก พีทีที และทัพดารานักดริฟท์อย่าง “พีท” ธนภณ ทองเจือ, “เอ็ม” อรรถพล ประกอบของ, “โจ้” วัทนพร พึ่งเพียร, “มิค” ณัฐพล เตียวไพบูลย์, “เก่ง” วุฒิธัช ปานกำเนิด, ดิว เดอะสตาร์ ,”เอส” ชนัฐพนธ์ เกิดเปี่ยม และ “เดร” ดาวิเด โดริโก้ ขณะเดียวกันยังมีนักดริฟต์ชั้นนำของเอเชียถือเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของนักขับชาวไทยเข้าร่วมแข่งขันด้วย

นอกจากการแข่งขันสุดมันส์แล้ว จะยังมีกิจกรรมแท็กซี่แล็ปที่เปิดโอกาสให้แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตได้ลงไปนั่งในรถดริฟต์ ภายใต้การขับสุดเร้าใจของนักดริฟต์มืออาชีพ เช่นเดียวกับการแข่งขัน รวมถึงการโชว์ของโออาร์ และการแสดงลีลาของนักดริฟต์ระดับโลก

ทั้งนี้ การแข่งขัน “พีทีที สเตชั่น บีอาร์ไอซี ดริฟต์ แอ็ทแท็ค 2019” จะเริ่มลงซ้อมในวันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม ก่อนจะควอลิฟายในช่วงเที่ยงวันเสาร์ โดยการแข่งรอบชิงชนะเลิศ จะดวลความมันส์ในวันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม

บัตรเข้าชมการแข่งขัน ราคา 100 บาท เข้าชมได้ 2 วัน ซื้อได้ที่จุดจำหน่ายบัตร หน้าสนามบีอาร์ไอซี ดริฟท์ แทร็ก สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

Avatar photo