Politics

พปชร.ประชุมใหญ่ 21ธ.ค.รับมือการเมืองร้อน- เตือน ‘อนาคตใหม่’ อย่านำมวลชนลงถนน

พปชร.ประชุมใหญ่ 21 ธ.ค.นี้ รับมือการเมืองร้อนแรงหลังปีใหม่ วอน “อนาคตใหม่” อย่านำมวลชนลงถนน เตือนควรทบทวนตัวเอง-เคารพกระบวนการยุติธรรม 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า พรรคพลังประชารัฐจะประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2562 ในวันที่ 21 ธันวาคม 2562  โดยมีนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธาน  เป็นการประชุมตามปกติของพรรค เพื่อพิจารณาการทำงานต่างๆ ที่ผ่านมา และยังเป็นการเตรียมความพร้อมในการทำงานในปี 2563  มองว่า หลังปีใหม่สถานการณ์ทางการเมืองอาจจะมีความเข้มข้นขึ้น รวมทั้งจะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลด้วย จึงต้องเตรียมความพร้อมไว้ทุกด้าน รวมไปถึงนโยบายต่างๆ ที่พรรคได้ดำเนินการผ่านรัฐบาลนั้น ก็จะมีการนำมาติดตามเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับพี่น้องประชาชนด้วย

นายธนกร กล่าวว่า แม้การเมืองหลังปีใหม่จะร้อนแรงขึ้น แต่รัฐบาลจะเอาเวลาทั้งหมดไปทำงานให้กับพี่น้องประชาชน หลีกเลี่ยงประเด็นทางการเมือง  เชื่อว่า พี่น้องประชาชนเบื่อหน่ายการเล่นเกมทางการเมือง

459679
ธนกร วังบุญคงชนะ

สิ่งที่ตนเป็นห่วงและพูดมาโดยตลอด คือการเคลื่อนไหวของพรรคอนาคตใหม่ ที่พยายามปลุกระดมมวลชนลงถนนหรือไม่ วันนี้ไม่อยากให้โทษรัฐบาล เพราะทุกอย่างที่พรรคอนาคตใหม่มีปัญหาเกิดจากการกระทำของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค รัฐบาลไม่ได้ไปเกี่ยวข้อง

“เห็นได้ชัดเจน เพราะขนาดสมาชิกพรรคที่ลาออกไปก็ออกมาพูดเป็นระยะๆ  อยากให้พรรคอนาคตใหม่เคารพกระบวนการยุติธรรมของไทย เพราะไม่มีใครไปกลั่นแกล้ง อย่าพยายามบิดเบือนข้อมูลเพื่อให้ประชาชนเข้าใจผิด และกิจกรรมต่างๆ ที่จะก่อให้เกิดความขัดแย้งในบ้านเมือง หรือการแบ่งข้างประชาชน น่าจะเลิกจัดได้แล้ว จากวิ่งไล่ลุง น่าจะมาวิ่งช่วยลุง ช่วยประเทศไทยยังจะดีกว่า นายธนาธร ควรมีสติ ทบทวนตัวเองว่า ปีที่ผ่านมาทำความดีอะไรให้ประเทศบ้าง นอกจากการใช้วาทกรรมโจมตีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ” โฆษก พปชร. กล่าว

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight