Politics

‘บิ๊กตู่’ ขออย่ามัวแต่ ‘วิ่งไล่ลุง’ บ่นงบช้าทำโครงการสะดุด!!

“บิ๊กตู่” ขออย่ามัวแต่ “วิ่งไล่ลุง” ให้ไล่ตามว่าพูดอะไรและคิดอย่างไร บ่นอีกงบช้าทำโครงการสะดุด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า วันนี้ทุกคนต้องคิดตามรัฐบาล อย่ามัวไปวิ่งไล่ตามตนหรือไม่ต้องมาไล่ตน ขอให้ไล่ตามว่าตนพูดอะไรและคิดอย่างไร เพราะวันนี้ทุกคนต้องรวมพลัง มีความรัก ความสามัคคี คิดถึงประโยชน์ส่วนรวมก่อนประโยชน์ส่วนตน แล้วจะได้ทุกอย่าง ทั้งนี้ถ้าจะให้เราเป็นรัฐบาลใจดี ตามใจมากๆ วันข้างหน้าเราจะกลายเป็นรัฐล้มเหลวทันที เพราะงบประมาณจะไม่เพียงพอ หนี้สาธารณะเพิ่ม ถ้าเราไม่พูดกันก็ไม่ทราบ จะมองว่ารัฐบาลเอาเงินไปทำอะไรหมด แล้วก็จะไปสู่เรื่องการทุจริต ขณะเดียวกันก็อย่ามาใจร้อนกันทุกเรื่องต้องให้เจ้าหน้าที่เขาทำงานกันบ้าง ถ้าตัดสินกันเองหมดก็คงไม่ต้องมีศาล ไม่ต้องมีตำรวจ หรืออัยการ จึงต้องปล่อยให้กระบวนการเขาตัดสินกันออกมา แล้วทุกอย่างก็จะเรียบร้อยกันเองตามแนวปฏิบัติที่มีอยู่แล้ว

S 38273060

“ผมดีใจที่ได้มาเจอกัน จะได้พูดตรงกัน เพราะบางครั้งผมเจอคนที่อยู่ในแวดวงการเมือง ก็พูดกันว่าบางเรื่องผมไม่เห็นจะรู้เรื่องเลย วันนี้เราจะได้รู้พร้อมกัน และทุกอย่างที่ผมพูดไปมีการบันทึกไว้เป็นหลักฐาน สามารถตรวจสอบได้ ไม่ว่าจะเป็นในเว็บไซต์ไทยคู่ฟ้า หรือคำกล่าวของนายกฯ ทั้งหมด สามารถดูได้ว่า 5 ปีที่ผ่านมาผมพูดอะไรบ้าง และไม่มีอะไรบิดพลิ้วจากสิ่งที่พูด เพราะทุกอย่างผมได้ศึกษาและรัฐบาลก็นำไปปฏิบัติ แต่บางครั้งก็อาจจะตามผมไม่ทัน อย่างวันนี้ ทุกคนก็ต้องช่วยกันคิด ผมไม่ได้เก่งกว่าท่าน พวกท่านเก่งกว่าผมเยอะ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้เราต้องเป็นสังคมแห่งการพึ่งพาอาศัยต่อกัน ต้องมีความปรองดองซึ่งกันและกัน ลดความขัดแย้ง ลดความบิดเบือนและต้องปล่อยให้เจ้าหน้าที่สามฝ่ายได้ทำงาน ทั้งฝ่ายบริหาร ฝ่ายนิติบัญญัติ และฝ่ายตุลากร เพราะนี่คืออำนาจตามรัฐธรรมนูญของประชาชนทุกประการ และวันนี้ที่เดินทางมา และนั่งอยู่ในที่นี่ก็มาตามรัฐธรรมนูญฉบับนี้ทั้งสิ้น ขอร้องว่าอย่าให้เสียเวลากันอีกต่อไปเลย อย่าปล่อยให้ทุกอย่างล้าช้าออกไปอีก ถ้ายังวุ่นวาย แล้วเสถียรภาพทางการเมืองของรัฐบาลไม่มีอีก แล้วจะเกิดอะไรขึ้น ทุกอย่างก็ต้องหยุดหมด

“วันนี้แค่รายจ่ายงบประมาณปี 2563 ก็ยังไม่ออก ทำให้การใช้จ่ายงบประมาณของรัฐบาลช้าไปอีกหลายเดือน เงินก็ไม่ไหลลงมา โครงการต่างๆ ก็เกิดขึ้นไม่ได้ แรงงานก็ไม่ออก ค่าจ้างก็ต้องหยุดหมดทุกอัน นี่คือปัญหาความล่าช้าของพ.ร.บ.งบปีงบประมาณ 2563 อีกทั้ง ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการเตรียมการงบประมาณปี 2564 แล้วยังจะมีความเคลื่อนไหวให้มีการยกเลิกงบประมาณเข้าไปอีกให้รัฐบาลไปๆ เสีย ซึ่งผมคิดว่ามันยังไม่ถึงเวลา ขอให้ทำงานทุกอย่างให้เรียบร้อยก่อน วันนี้รัฐบาลเพิ่งเข้ามา 4-5 เดือนเท่านั้น ดังนั้นจึงต้องดูกันว่า ปัญหามันอยู่ตรงไหน มันอยู่ที่ทุกคน ที่จะต้องช่วยกัน” นายกรัฐมนตรี กล่าว

Avatar photo