Politics

‘เศรษฐพงค์’ ลั่นภท. ‘มีมารยาท’ ไม่ดึงส.ส.อนาคตใหม่เข้าพรรค

“เศรษฐพงค์” ลั่น “ภูมิใจไทย” มีมารยาท-ไม่ก้าวก่ายพรรคอื่น ยันไม่มีทาบทามส.ส.อนาคตใหม่เข้าพรรคฯแน่นอน เตือนนำการเมืองลงท้องถนน เสี่ยงขัดแย้งรุนแรง ประเทศวุ่นวาย เหมือนอดีต แนะแก้ปัญหาตามกรอบกฎหมาย

พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า จากรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ยื่นศาลรัฐธรรมนูญให้ตัดสิทธิ์กรรมการบริหารพรรค และยุบพรรคอนาคตใหม่ โดยมีข่าวว่าได้มีความพยายามจากพรรครัฐบาลในการดึงส.ส.พรรคอนาคตใหม่เข้าร่วมนั้น ตนเองในฐานะโฆษกพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาลเช่นกัน ยืนยัน 100 % ว่าในส่วนของพรรคภูมิใจไทยเราไม่ได้มีการประสานไปยังส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่แน่นอน ในฐานะที่เป็นพรรคการเมือง เป็นนักการเมืองด้วยกัน เรามีมารยาท ให้ความเคารพในการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองของแต่ละพรรค เป็นเรื่องของพรรคอนาคตใหม่ที่เขาจะได้มีแนวทางออกมาเอง เราในฐานะเพื่อนร่วมอาชีพ ทำได้เป็นเพียงผู้ชมเท่านั้น

1782348

“ยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทย ไม่มีใครไปดำเนินการติดต่อหรือไม่ทาบทามส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ ให้เข้ามาร่วมกับพรรคภูมิใจไทยอย่างแน่นอน เราถือว่าเป็นเรื่องภายในของแต่ละพรรค ไม่ควรไปก้าวก่ายให้เกิดความไม่สบายใจกัน” โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าว

พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่าวว่า ส่วนที่มีข่าวว่าการเมืองจะกลับลงไปสู่ท้องถนนนั้น พรรคภูมิใจไทยโดย หัวหน้าพรรคฯ นายอนุทิน ชาญวีรกูล และท่านเลขาธิการพรรคฯ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ มีความชัดเจนว่า ไม่ต้องการให้ประเทศเดินไปสู่ความขัดแย้ง วุ่นวายอีก เหมือนในอดีตที่ผ่านมา ที่เกิดความไม่สงบทางการเมือง จนส่งผลกระทบต่อประเทศในหลายๆด้าน โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ ที่กระทบปัญหาปากท้องพี่น้องประชาชนโดยตรง ดังนั้นใครก็ตามจะนำการเมืองลงสู่ท้องถนน ขอให้คิดให้หนัก คิดให้มากๆ คิดถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นในภาพรวมของประเทศ ซึ่งการแก้ปัญหาต่างๆ อยากให้เป็นไปตามระบบ ให้เป็นไปตามกรอบของกฎหมาย

“ทุกคนรักประเทศชาติเหมือนกัน แต่อยากขอให้รักประเทศชาติในทางที่ไม่ทำให้เกิดความวุ่นวาย หรือความรุนแรง การแสดงความเห็นต่าง หรือความขัดแย้งทางความคิด สามารถเกิดขึ้นได้ แต่ต้องไม่นำไปสู่ความรุนแรงหรือความวุ่นวายในบ้านเมือง” พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่าว

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight