Finance

‘ทีคิวเอ็ม’ ปั้น 2 แพลตฟอร์มประกันอัจฉริยะ มุ่งผู้นำ ‘อินชัวร์เทค’

ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น เปิด 2 แพลตฟอร์มประกันอัจฉริยะ แก้เพนพอยท์ ซื้อประกันชีวิตที่ยังไม่ตรงความต้องการและผลตอบแทนที่คาด หวังเร่งเครื่องบุกตลาดประกันชีวิตอย่างเต็มรูปแบบ หนุน ทีคิวเอ็มสู่ผู้นำ อินชัวร์เทค

ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทีคิวเอ็มพร้อมบุกตลาดประกันชีวิต ด้วยการเปิด 2 แพลตฟอร์ม โดยบริษัทในกลุ่มคือ บริษัท ทีคิวเอ็ม ไลฟ์ อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด บริษัทที่มุ่งพัฒนาช่องทางขายและบริการ ร่วมกับ บริษัท ทีคิวแอลดี จำกัด บริษัทด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมประกันภัย อินชัวร์เทค มาร่วมกันพัฒนาระบบผู้ช่วยค้นหาประกันชีวิตอัจฉริยะชื่อ “TQM Life Insurance Platform” และ “noon” เพื่อให้การซื้อประกันเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น

live 1532301 1280

ทั้งนี้ที่ผ่านมา ทีคิวเอ็มเข้าใจถึงเพนพอยท์ที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่มักต้องเจอเมื่อจะซื้อประกันชีวิต เช่น รูปแบบประกันใดที่เหมาะกับตนเอง หรือหากมีกรมธรรม์อยู่แล้วแต่จะซื้อเพิ่มควรซื้อประกันแบบใดดี ขาดความเข้าใจเรื่องอัตราผลตอบแทนของกรมธรรม์ ส่งผลให้การทำประกัน เป็นเรื่องเข้าใจยาก และเข้าถึงยาก อีกทั้งปัจจุบันสังคมไทยกำลังก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุทำให้ต้องแบกภาระค่ารักษาพยาบาลที่สูงขึ้น และผู้บริโภคเองเริ่มให้ความสำคัญกับการวางแผนทางการเงินโดยใช้ประกันในการช่วยลดหย่อนภาษี

ด้าน ดร.ธรรม์ธีร์ สุกโชติรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวแอลดี จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า ทีคิวแอลดี ได้พัฒนา 2 แพลตฟอร์มคือ “noon” ภายใต้ www.noon.in.th เพื่อทำหน้าที่ให้คำปรึกษาแนะนำให้ข้อมูล เป็นแพลตฟอร์มแรกที่สามารถเปรียบเทียบเบี้ยประกันตามความต้องการได้มากที่สุด พร้อมวิเคราะห์ความคุ้มครองในด้านที่ขาดหรือเกินกับความต้องการ และรวมทุกขั้นตอนการซื้อประกันไว้ในที่เดียวเป็นแหล่งความรู้ด้านประกันที่มีแบบประกันที่หลากหลายให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อ ทั้งประกันชีวิต ประกันสุขภาพ

317016

สำหรับ noon จะมีตำแหน่งทางการตลาดที่เป็นกลาง ในการบริการเปรียบเทียบเบี้ยและส่งแบบประกันให้ทั้งในและนอกกลุ่มที่คิวเอ็ม และในอนาคตอันใกล้จะเพิ่มประกันยูนิตลิงค์เข้ามาเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ต้องการลงทุนพร้อมป้องกันภาระที่อาจตกถึงครอบครัว และสำคัญที่สุดคือมีการจัดอันดับแบบกรมธรรม์ให้เหมาะสมกับผู้บริโภคเพื่อนำข้อมูลไปประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อประกัน

ขณะที่อีกแพลตฟอร์มที่พัฒนาขึ้นคือ “TQM Life Insurance Platform” ภายใต้ www.tqm.co.th จะเป็นแพลตฟอร์มที่พัฒนาต่อยอดขึ้นมาเพื่อเสนองานขายและบริการด้วยประกันชีวิตให้แก่ลูกค้า ซึ่งจะทำให้สามารถบริการด้านการประกันได้อย่างครบวงจร

316949

ด้าน ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า TQM Life Insurance Platform จะเข้ามาแก้ปัญหาให้งานขายประกันชีวิตเป็นเรื่องง่ายและสะดวกสำหรับผู้บริโภคในทุกช่องทาง โดยเฉพาะผู้บริโภคกลุ่มดิจิทัล ทีคิวเอ็มได้เตรียมความพร้อมในการขายประกันชีวิตผ่านเว็บไซต์ www.tqm.co.th และความพิเศษของแพลตฟอร์มนี้คือ ผู้บริโภคสามารถเปรียบเทียบเบี้ยประกันจากหลากหลายบริษัทประกันชีวิตได้ทันที

ในส่วนของพาร์ทเนอร์ ได้มีการเปิดให้ตัวแทนของบริษัทประกันต่าง ๆ เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ TQM Life Insurance Platform พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกด้วยเครื่องมือที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการทำงานของตัวแทน ไม่ว่าจะเป็น เรื่องประกัน ภาษี หรือการลงทุน อีกทั้งยังมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมดูแล ติดตาม สนับสนุน ให้ตัวแทนสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

316948

การวางแผนการเปิดตัว TQM Life Insurance Platform และ noon เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ขับเคลื่อนการเติบโตของบริษัทให้เป็นไปตามเป้าหมาย โดยการนำเทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาช่องทางการขายและบริการ ภายใต้โครงการ “TQM Digital” เพื่อก้าวเป็นผู้นำตลาดประกันออนไลน์ ซึ่งทั้ง 2 แพตฟอร์ม จะเข้ามาเป็นช่องทางสำคัญให้ผู้บริโภคยุคใหม่ได้เปิดประสบการณ์ และทำให้การทำประกันกลายเป็นเรื่องง่าย ๆ และทำให้ทีคิวเอ็มขึ้นสู่ความเป็นผู้นำด้านอินชัวร์เทคในอนาคต

Avatar photo