Business

‘เดอะมอลล์’ ดึงโรงพยาบาลขึ้นห้าง ส่งสุขภาพดี ‘ชาวโคราช’

เดอะมอลล์โคราชร่วมกับโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ทุ่ม 10 ล้านบาท เปิดโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีสาขาเดอะมอลล์โคราช ปักธงห้างที่มีโรงพยาบาลแห่งแรกในประเทศไทย

คุณชินาพัฒน์ พิมพ์ศรีแก้ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด เปิดเผยว่า เดอะมอลล์กรุ๊ป ต้องการส่งต่อความสุข ความห่วงใย มอบสุขภาพดีให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ โดยร่วมมือกับโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (รพ.มทส.) เปิดโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี สาขาเดอะมอลล์โคราช ขึ้น พร้อมเปิดบริการในวันที่ 25 ธันวาคม 2562 นี้

stethoscope 840125 1280

การเปิดโรงพยาบาลดังกล่าว ถือเป็นครั้งแรกของห้างสรรพสินค้าที่มีโรงพยาบาลเปิดให้บริการ โดยเดอะมอลล์ ตั้งใจให้เป็นเสมือนเป็นของขวัญที่ดีเยี่ยมให้กับชาวโคราชและจังหวัดใกล้เคียง บนพื้นที่ 174 ตารางเมตร บริเวณชั้น 2 ฝั่งอาคารโอเอซิส ขณะที่เดอะมอลล์จะสนับสนุนพื้นที่โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายตลอด 3 ปี รวมทั้งจะส่งเสริมให้ที่แห่งนี้เป็นพื้นที่เรียนรู้ทางการแพทย์และการดูแลสุขภาพที่ดี รวมทั้งทาง รพ.มทส. ก็จะนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาให้บริการทางการแพทย์แก่ผู้รับบริการอีกด้วย

ด้าน อาจารย์นายแพทย์ ดร.นิวัฒน์ชัย นามวิชัยศิริกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เปิดเผยว่า ที่มาของการจัดตั้งโรงพยาบาลนอกสถานที่ เกิดจากที่ตั้งของ รพ.มทส. มีความห่างไกลจากตัวเมืองนครราชสีมาพอสมควร และทางรพ.ฯต้องการให้ผู้ป่วยได้เข้าถึงการรักษาโดยง่าย จึงเกิดความร่วมมือกับห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์โคราชขึ้น

DSC 7699

สาเหตุที่เลือกเดอะมอลล์โคราช เนื่องด้วยห้างตั้งอยู่บนทำเลที่ดีที่สุด ใจกลางเมืองโคราช ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการตรงนี้มากที่สุด โดยรพ.มทส.ได้ใช้งบลงทุนทั้งการตกแต่งและคุรุภัณฑ์ทางการแพทย์กว่า 10 ล้านบาท ในการจัดตั้งรพ.มทส.สาขาเดอะมอลล์โคราช

ในส่วนของการให้บริการทางการแพทย์ของรพ.มทส.สาขาเดอะมอลล์โคราชนั้น จะให้บริการในด้านของแผนกผู้ป่วยนอก (OPD) บริการตรวจสุขภาพประจำปี ตรวจรักษาโรคทั่วไป คลินิกเฉพาะทาง เวชปปฏิบัติทั่วไป, เวชศาสตร์ครอบครัว, จักษุ, หู ,คอ, จมูก ,ศัลยกรรมทั่วไป, กุมารเวชกรรม, สูตินรีเวชกรรม, ศัลยกรรมออร์โธปิดิกส์ โดยเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-20.00น. ไม่เว้นวันหยุดราชการและนักขัตฤกษ์

S 39460887

 

นอกจากนี้ ยังมีแพทย์ประจำสาขาวันละ 2 คน หรือในอนาคตหากมีผู้ใช้บริการมากขึ้นก็จะปรับตามอัตราที่เหมาะสม ตั้งเป้ารองรับผู้ป่วยได้สูงสูดวันละ 150 คน ซึ่งในแต่ละวันจะมีแพทย์ตรวจทั่วไปและแพทย์เฉพาะทาง แพทย์ทางด้านศัลยกรรมกระดูกมาให้คำแนะนำให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไปและการผ่าตัดเล็กก็สามารถทำได้ แต่ในส่วนของการผ่าตัดใหญ่ จะส่งต่อไปที่รพ.มทส. หรือหากมีเคสฉุกเฉิน ทีมแพทย์จะประเมินอาการและส่งต่อให้รพ.มทส. หรือหากฉุกเฉินมากก็จะส่งต่อรพ.ที่ใกล้เคียงที่สุด

ขณะเดียวกัน ยังมีการจัดตั้ง “คลินิกเด็กดี” ให้บริการด้านกุมารเวช ให้คำปรึกษาเรื่องโภชนาการเด็ก การพัฒนาการของเด็กและอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ผู้ปกครองสามารถพาบุตรหลานมารับบริการที่คลินิกนี้ได้ครับ เพราะเราตั้งเป้าให้ที่นี่เป็น เอ็ดดูเทนเมนต์ (Edutainment) ทางการแพทย์ มาจาก เอ็ดดูเคชั่น (Education) ส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้และให้ความรู้ทางการแพทย์ และ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ (Entertainment) คือให้ความสุขในบรรยากาศของรพ.ในห้างฯ

Avatar photo