Economics

6 ผู้สมัครซีอีโอปตท.โชว์วิสัยทัศน์วันนี้ ก่อนส่งบอร์ดเคาะชื่อ19 ธ.ค.

บอร์ดสรรหา CEO ปตท.คนใหม่ นัดผู้สมัคร 6 คน แสดงวิสัยทัศน์วันนี้ ก่อนเสนอรายชื่อเข้าบอร์ดปตท.เคาะชื่อ CEO คนที่ 10 ในวันที่ 19 ธันวาคม

1539954021674

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (13 ธ.ค.) ที่อาคารสำนักงานใหญ่ปตท. วิภาวดีรังสิต คณะกรรมการสรรหาประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) หรือ CEO ปตท.คนที่ 10 ได้นัดผู้สมัครชิงตำแหน่ง CEO ทั้ง 6 คน มาแสดงวิสัยทัศน์รวดเดียวพร้อมกัน และหลังจากนั้น จะมีการนำเสนอรายชื่อผู้เหมาะสมต่อคณะกรรมการปตท.ตัดสินใจขั้นสุดท้าย ในวันที่ 19 ธันวาคมนี้ เพื่อตัดสินผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสม เป็น CEO คนใหม่

สำหรับขั้นตอนต่อไปจะเป็นการทำสัญญาจ้างตามระเบียบกระทรวงการคลัง ดังนั้น CEO คนใหม่ จะมีเวลาในการเรียนรู้งานเป็นเวลา 5 เดือน ก่อนที่จะเข้านั่งทำงานเป็นทางการแทนนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร CEO คนที่ 9 ที่จะหมดวาระในวันที่ 12 พฤษภาคม 2563

สำหรับคณะกรรมการปตท.ที่จะเป็นผู้ชี้ขาดให้ใครเป็น CEO คนใหม่ มีจำนวน 14 คน มีนายไกรฤทธิ์ อุชุกานนท์ชัย เป็นประธาน โดยยังไม่ปรากฎชื่อนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และอดีต CEO ปตท. เป็นกรรมการปตท. ตามที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ว่านายไพรินทร์ จะเข้ามาเป็นกรรมการปตท. และมีบทบาทในการสรรหา CEO คนใหม่

สำหรับรายชื่อคณะกรรมการสรรหา ประกอบด้วย

1. นายดอน วสันตพฤกษ์ อดีตพนักงาน ปตท.เป็นประธานกรรมการสรรหา

2. นายวิชัย อัศรัสกร  รองประธานกรรมการหอการค้าไทย กรรมการ

3. นายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ อดีตปลัดกระทรวงยุติธรรม    กรรมการ

4. พล.อ. ธีรวัฒน์ บุญยะวัฒน์ เสนาธิการทหารบก  กรรมการ

5. ดร.สุพจน์ เตชวรสินสกุล คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรมหาวิทยาลัย กรรมการ

ส่วนรายชื่อผู้สมัคร CEO ยังคงจำนวน 6 คน ได้แก่ 

1. นายวิรัตน์ เอื้อนฤมิต  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทไทยออยล์ จำกัด (มหาชน)

2. นายนพดล ปิ่นสุภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด(มหาชน)

3. นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. ,

4. นายชวลิต ทิพพาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน)  หรือ GPSC

5. นางสาวเพียงพนอ บุญกล่ำ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สำนักกฎหมาย บริษัท ปตท.

6. นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.น้ำมัน และการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR

Avatar photo