Politics

‘ปารีณา’ดอดยื่นประกันตัว คดีหมิ่นประมาท ‘ช่อ’

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก น.ส.ปรีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางไปยังศาลอาญา เพื่อยื่นประกันตัวในคดีที่ศาลอาญาได้มีคำสั่งประทับรับฟ้องในคดีหมายเลขดำ อ. 2043/2562 ที่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กรณี น.ส.ปารีณา โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวกล่าวหา น.ส.พรรณิการ์ และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เชื่อมโยงกับเหตุระเบิดในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานครและความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

โดย น.ส.ปารีณา ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการเดินทางมายื่นประกันตัวครั้งนี้  รวมถึงการใช้หลักทรัพย์หรือตำเเหน่ง ส.ส. ในการยื่นประกันตัว เเละประเด็นที่ว่าจะสามารถไกล่เกลี่ยกับทางฝ่ายโจทก์ได้หรือไม่ โดนกล่าวสั้นๆเพียงแค่ว่า “เป็นทางขับรถผ่านก็เลยเเวะเข้ามา”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีหมิ่นประมาทดังกล่าว ศาลนัดสอบคำให้การ ตรวจพยานหลักฐานและกำหนดวันนัดสืบพยานในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 09.00 น.

รายงานข่าวแจ้งว่า น.ส.ปรีณา ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ เป็นเงินสด 5 หมื่นบาท เพื่อขอปล่อยชั่วคราว โดยศาลพิจารณาเเล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวโดยไม่ได้กำหนดเงื่อนไข เเต่อย่างใด

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight