POLITICS-GENERAL

โซเชียลระอุ! ป๋าเต็ด เดือดขั้นสุด ทวิตโหด ปมยุบพรรคอนาคตใหม่ ลั่น เห็นหัวกันบ้างเถอะพี่

จากกรณีที่ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติส่งเรื่องศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัย ยุบพรรคอนาคตใหม่โดยมีเหตุอันเชื่อได้ว่า เป็นการรับบริจาคเงินโดย แหล่งที่มาไม่ชอบด้วยกฎหมาย ตามมาตรา มาตรา 72 ของ กฎหมายพรรคการเมือง ที่ ห้ามมิให้พรรคการเมืองและผู้ดํารงตําแหน่งในพรรคการเมืองรับบริจาคเงิน ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด โดยรู้หรือควรจะรู้ว่าได้มาโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายหรือมีเหตุอันควรสงสัยว่า มีแหล่งที่มาโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย อันเป็นเหตุให้ต้องศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยยุบพรรค ตามมาตรา 92(3) ของกฎหมายพรรคการเมือง

โดยหลังจาก กกต.ได้มีมติดังกล่าวออกมา โลกออนไลน์ก็ได้ร้อนระอุขึ้น เมื่อชาวเน็ตจำนวนมากได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงประเด็นร้อนทางการเมืองนี้กันอย่างหลากหลายแง่มุม ขณะที่ทวิตเตอร์ทางการของพรรคอนาคตใหม่ ก็ได้ออกมาทวิตข้อความว่า #อนาคตใหม่ #กลัวที่ไหน

นอกจากนี้ คนดังในแวดวงการบันเทิงอย่าง ป๋าเต็ด – ยุทธนา บุญอ้อม ก็ได้ออกมาโพสต์แสดงความคิดเห็นถึงกรณีดังกล่าวด้วยเช่นกันว่า….

ข่าวยุบพรรคนี่เหมือนฝั่งรัฐบาลจะกลัวว่าคนจะไป “วิ่งไล่ลุง” กันน้อยเกินไปหรือเปล่า เลยโปรโมทให้นิดนึง 🙂

เมื่อก่อนเคยคิดว่า Follow สำนักข่าว หรือสื่อเลวๆ เอาไว้ติดตามว่าพวกนี้จะเล่นข่าวแบบไหน เราจะได้รู้ความเห็นของคนอีกฝั่ง

แต่มาคิดได้ว่าจะไปเพิ่มยอด follow ให้พวกนี้ทำไมวะ เลยกดบล๊อกแม่งให้หมด ทุกท่านก็ควรทำเช่นกันครับ และ เห็นหัวกันบ้างเถอะพี่ #ไม่ได้ชังชาติหรอกชังพี่นั่นแหละ

และ ก็ตั้งกติกาไปเลยสิว่าประเทศนี้จะมีพรรคเดียว พรรคพวกของพี่น่ะ พรรคอื่นก็ยุบให้หมด #ไม่ชังชาติหรอกชังพวกพี่นั่นแหละ

7 ป๋าเต็ด 2

Avatar photo