Economics

เล็งชงบอร์ดรื้อปมสรรหา ‘รองผู้ว่าการรถไฟฯ’

เล็งชงบอร์ดรื้อปมสรรหา “รองผู้ว่าการรถไฟฯ” คาดต้องล้มสรรหาแล้วประกาศคัดเลือกใหม่ ด้านตำแหน่งผู้ว่าฯ ยังไม่มีคนสนใจยื่นใบสมัคร

S 91742322

นายวรวุฒิ มาลา รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่การรถไฟฯ ออกประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟฯ คนใหม่ เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา ล่าสุดวันนี้ (12 ธ.ค.) ยังไม่มีบุคคลใดๆ ยื่นใบสมัครเข้ารับการคัดเลือก ดังนั้นจึงขอเชิญชวนผู้สนใจสมัครเข้ารับการคัดเลือกได้จนถึงวันที่ 27 ธันวาคม 2562 นี้

ด้านการสรรหารองผู้ว่าการ กลุ่มธุรกิจการเดินรถ แทนนายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ ซึ่งเกษียณอายุไปตั้งแต่เดือนตุลาคม 2561 และรองผู้ว่าการ กลุ่มยุทธศาสตร์ แทนนางสิริมา หิรัญเจริญเวช ซึ่งเกษียณอายุไปในเดือนตุลาคม 2562 ที่ผ่านมานั้น

S 3252227

นายวรวุฒิกล่าวว่า การรถไฟฯ จะสรุปประเด็นปัญหาต่างๆ ในการสรรหารองผู้ว่าการ กลุ่มธุรกิจการเดินรถและเสนอข้อมูลให้ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) พิจารณาในเร็วๆ เนื่องจากปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นประเด็นปัญหาภายในองค์กร จากนั้นจึงรอความเห็นของบอร์ดก่อนว่าควรดำเนินการอย่างไรต่อไป แต่เบื้องต้นอาจจะต้องยกเลิกกระบวนการสรรหารองผู้ว่าการ กลุ่มธุรกิจการเดินรถ แล้วเปิดรับสมัครใหม่พร้อมกับตำแหน่งรองผู้ว่าการ กลุ่มยุทธศาสตร์ ซึ่งเพิ่งว่างลง

Avatar photo