Sport

‘พาณิภัค’ยืนหนึ่ง! เทควันโดไทยหวังคว้าโควตาอลป.2020 อีก 2 ที่

หลังจากที่ทัพเทควันโดไทย คว้าเหรียญรางวัลรวมในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ได้ทั้งหมด 7 ทอง 3 เงิน 6 ทองแดง แบ่งเป็นประเภทต่อสู้ 6 ทอง 1 เงิน 3 ทองแดง และประเภทพุมเซ่ 1 ทอง 2 เงิน 3 ทองแดง จอมเตะไทยยังคงเดินหน้าเตรียมควอลิฟายเพื่อคว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในปีหน้า ซึ่งตอนนี้มีเพียง “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวเบอร์ 1 ของโลก ในรุ่น 49 กก. หญิง ได้โควตาเพียงคนเดียวเท่านั้น

78995484
ภาพจาก : กองประชาสัมพันธ์ กกท. @prsatfanpage

ผศ.ดร.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับโอลิมปิกเกมส์ตอนนี้คงต้องมองที่ “เทนนิส” เป็นหลัก ช่วงนี้จะต้องให้รักษาตัว รักษาสุขภาพให้ดี อย่างในการแข่งขันซีเกมส์ที่ผ่านมาให้ระวังเรื่องอาการบาดเจ็บ เพราะเรารู้ว่าชนะอยู่แล้ว แต่อาจจะมีจังหวะที่คู่แข่งเตะไม่ดีทำให้เราบาดเจ็บได้

“ส่วนนักกีฬาคนอื่นๆ อย่าง “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี ก็กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีมาก มีโอกาสที่จะลุ้นไปถึงเหรียญโอลิมปิกเกมส์ได้เช่นกัน ซึ่งตอนนี้ได้ 1 โควตาจาก “เทนนิส” ก็ยังอยากจะได้อีกสัก 2 ที่”

“บิ๊กเอ” ประมุขจอมเตะไทย กล่าวต่อว่า เรื่องโควตาต้องบอกว่ามันไม่แน่นอนเพียงแต่ว่าตัวเก่งๆ ก็คว้าโควตาไปหมดแล้วตามแรงกิ้งของตัวเอง ซึ่งแม้ว่าของไทยอาจจะไม่ติด แต่เวลาคัดเลือกก็จะทำให้มีโอกาสมากขึ้นเช่นกัน

Avatar photo