Properties

‘แสนสิริ’ ประเดิม ‘แบคยาร์ด@T77’ สร้างคอมมูนิตี้สีเขียว สานต่อ ‘Green Mission’

แสนสิริ เปิดโครงการนำร่อง “Sansiri Backyard @T77 Community” คอมมูนิตี้สีเขียวเพื่อการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน เล็งต่อยอดสู่โครงการหมื่นล้านที่หัวหิน จุดประกายที่อยู่อาศัยอย่างยั่งยืน

นางจริยา จันทร์เจิดศักดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้สานต่อพันธกิจ “Sansiri Green Mission” ที่ต้องการสร้างจุดเปลี่ยนด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย สู่ความรับผิดชอบต่อสังคม โดยพัฒนาโครงการ Sansiri Backyard @T77 Community (แสนสิริ แบคยาร์ด แอท ที77 คอมมูนิตี้) เพื่อสร้างคอมมูนิตี้สีเขียว สวนผักและผลไม้ออร์แกนิคยักษ์บนพื้นที่รอพัฒนา 15 ไร่ ตั้งอยู่ที่สุขุมวิท 77 ซอยอ่อนุช 1/1

Sansiri x Backyard Hua Hin 15

สำหรับโครงการดังกล่าว จะพัฒนาให้เป็นคอมมูนิตี้สีเขียวใกล้ชิดธรรมชาติที่อบอุ่นเป็นกันเองเหมือนสวนหลังบ้านที่เปิดกว้างให้ทุกคนในเมืองใหญ่สามารถส้มผัสการใช่ชีวิตแบบยั่งยืนที่เป็นตรกับธรรมชาติและเรียนรู้ถึงการใช้ชีวิต และเป็นเมืองที่พร้อมด้วย พell-being เพื่อบ่มเพาะไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตสีเขียวแห่งการรักษ์โลกให้คนเมืองเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยผลักดันให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองแห่งอยู่อาศัยอย่างยั่งยืนแห่งอนาคต

นอกจากนี้ ยังได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรเกือบ 30 เจ้า ซึ่งเป็นมืออาชีพในด้านการเกษตร เทคโนโลยี พลังงานสะอาด ก่อสร้าง การตกแต่งและอื่น ๆ มาร่วมสร้างจุดเปลี่ยนเพื่ออนาคตโลก อาทิ ไร่กำนันจุล หรือ CHUL FARM สร้างผลผลิตแบบออร์แกนิคในระบบนิเวศที่สมดุล, เอไอเอสในการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรม Intelligent Farm หรือ iFarm, บีซีพีจี ผู้นำด้านธุรกิจพลังงานสะอาดแนวหน้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มาดูแลเรื่องไฟฟ้าที่มาจากพลังงานสะอาดที่ใช้ในโครงการ และ อิเกีย ประเทศไทย ที่สนับสนุนเฟอร์นิเจอร์ภายในโครงการที่มาจากการใช้ทรัพยากรแบบหมุนเวียน 100%

ภาพแสนสิริ

ขณะเดียกวัน ยังมีร้านอาหาร My Backyard Farm & Café ที่ได้เชฟ มาริอาน บาราเน็ค เชฟรุ่นใหม่ไฟแรงที่ใส่ใจในกระบวนการผลิตวัตถุดิบจากกสิกรรมวิถียั่งยืน ผู้มีแนวคิดในการสร้างสรรค์เมนูอาหารจากผลผลิตการเกษตรในท้องถิ่นที่สดใหม่ ตามฤดูกาล จากฟาร์มที่ปลอดภัยจากสารเคมี ในรูปแบบของ “The Backyard Farm to Table” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Healthylicious”

“เราเชื่อมั่นว่า Sansiri Backyard @T77 Community สวนผักสวยกลางเมือง 15 ไร่ จะเป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ที่ได้รับความนิยมของคนเมือง วันนี้เราพร้อมแล้วที่จะเปิดรับทุกคนเข้ามาสัมผัสธรรมชาติแบบใกล้ชิด มาเรียนรู้การทำฟาร์มและสร้างสรรค์พื้นที่สีเขียวแบบยั่งยืน ร่วมชิมอาหารที่ปรุงจากวัตถุดิบที่สดใหม่ ปลอดภัย มาเล่น เรียนรู้และทำกิจกรรมอย่างสร้างสรรค์ ที่จะทำให้เกิดความตระหนักรู้ในการใช้ชีวิตอย่างสมดุลในแบบ Urban Sustainable Living” นางจริยากล่าว

แสนสิริ

นอกจากโครงการ Sansiri Backyard @T77 Community ที่อ่อนนุชแล้ว บริษัมจะขยายผลรูปแบบโครงการดังกล่าวไปยังโครงการ “Sansiri Backyard@Hua Hin” มูลค่ารวมเกือบ 10,00 ล่านบาทที่จะเปิดตัวในอีก 1-3 ปีข้างหน้าอีกด้วย

Avatar photo