Politics

เมินวิ่งไล่ลุง!! ‘บิ๊กตู่’ ชวนวิ่งเทรลบนเส้นทางประวัติศาสตร์

“นายกรัฐมนตรี” ชวน “วิ่งเทรล” บนเส้นทางประวัติศาสตร์ ณ อุทยานประวัติศาสตร์สงคราม 9 ทัพ จ. กาญจนบุรี หวังสร้างความตื่นตัวในการออกกำลังกาย กระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เชิญชวนประชาชนร่วม “วิ่งเทรล” ( Trail Running) บนเส้นทางประวัติศาสตร์ ณ อุทยานประวัติศาสตร์สงคราม 9 ทัพ จ. กาญจนบุรี โดยมีกิจกรรมต่างๆ อาทิ วัฒนธรรมวิถีถิ่น กินอาหารพื้นเมือง ชิมช้อบ ในบรรยากาศตลาดย้อนยุค โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า คนไทยเดี๋ยวนี้รักการออกกำลังกายมากขึ้น ตั้งแต่รัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมด้านการกีฬา การวิ่งก็ได้รับความนิยมมากขึ้น ยกตัวอย่างในต่างประเทศที่มีการวิ่งในภูมิประเทศ หรือ Trail Running ซึ่งตอนนี้มีการจัดการวิ่งในลักษณะนี้มากขึ้น ที่ผ่านมา มีการจัดมาแล้วหลายครั้งโดยภาคเอกชนหรือประชาชน วันนี้รัฐบาลก็ให้ความสำคัญ เพราะจะเป็นแหล่งรายได้ของประเทศในอนาคต เหมือนในต่างประเทศที่จัดขึ้น

ประยุทธ์11122

โดยการวิ่งเทรลในครั้งนี้ จัดให้มีรายการวิ่งใน 6 ระยะ ได้แก่

1. ระยะที่หนึ่ง 52 กิโลเมตร สำหรับนักวิ่งเทรลมืออาชีพ นักวิ่งเทรลต่างประเทศ 

2. ระยะที่สอง 36 กิโลเมตร สำหรับผู้ที่ชอบความท้าทายและวิ่งเทรลมาแล้วหลายสนาม 

3. ระยะที่สาม 17 กิโลเมตร สำหรับผู้ที่วิ่งเทรลมาแล้วหรือเริ่มวิ่งถนนมาลองวิ่งเทรล 

4. ระยะที่สี่ 13 กิโลเมตร สำหรับมือใหม่ อยากที่จะมาลองวิ่งเทรล 

5. ระยะที่ห้า 5 กิโลเมตร สำหรับผู้เริ่มต้นออกกำลังกาย 

6. ระยะที่หก 3 กิโลเมตร สำหรับครอบครัว เด็ก ผู้สูงอายุ ที่สนใจเข้าร่วม

“รัฐบาลมองเห็นถึงความสำคัญขออกิจกรรมการวิ่ง เพราะสามารถกระตุ้นการท่องเที่ยว ส่งเสริมการออกกำลังกาย สิ่งที่สำคัญคือการบริการจัดการดูแล ความปลอดภัย การปฐมพยาบาล ซึ่งจะต้องมีความพร้อมที่จะรองรับนักวิ่งและประชาชนที่มาร่วมงานได้อย่างเพียงพอ” นายกรัฐมนตรี กล่าว

สำหรับไฮไลท์ของงาน คือ การแสดงแสงสีเสียงสื่อผสม ยิ่งใหญ่อลังการ แสดงแอคชั่นโชว์ แสงสีเสียง มหาวีรกรรมการศึกสงคราม 9 ทัพ ในรูปแบบของโชว์โดยผู้ร่วมงานจะตื่นเต้นกับความอลังการด้วยสเปเชียลเอฟเฟค และทีมสตันท์ นักแสดงบนหลังม้า หลังช้าง ผลงานจากทีมงานสร้างผู้เชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์การแสดงประวัติศาสตร์ โดยรอบการแสดงจัดขึ้นในวันที่ 13-14 ธันวาคม เวลา 19.00 น.

Avatar photo