Marketing Trends

‘อมอร์แปซิฟิค’ ยักษ์ความงามเกาหลี เปิดเทรนด์ใหม่ ร้านค้า ‘ไร้สต็อก’

อุตสาหกรรมเครื่องสำอางทั่วโลก ที่คาดว่ามูลค่าจะพุ่งแตะ 8 แสนล้านอลลาร์สหรัฐ ในช่วงปี 2562-2566 และพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภคจากการพัฒนาของเทคโนโลยี ทำให้การซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์เข้ามามีบทบาทเพิ่มทางเลือกในการซื้อให้ผู้บริโภคมากขึ้น

ล่าสุด อมอร์ แปซิฟิค ยักษ์เครื่องสำอางรายใหญ่ระดับโลก ที่เป็นเจ้าของแบรนด์ K-Beauty ชื่อดังอย่าง Innisfree, Etude House, Laneige, Mamonde, Sulwhasoo และแบรนด์อื่นๆ รวมกว่า 30 แบรนด์ ได้เปิดมิติใหม่ในการขยายตลาดผ่านกลยุทธ์ออมนิชาแนล ด้วยการสร้างประสบการณ์ให้ผู้บริโภคผ่านหน้าร้าน แต่ต้องสั่งซื้อทางออนไลน์เท่านั้น

อมอร์

อมอร์ แปซิฟิค ได้เปิดร้าน “Amore Seongsu” ที่เกาหลีใต้ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งความโดดเด่นและแปลกใหม่ของร้านดังกล่าว อยู่ที่การมีสินค้าของเครื่องสำอางในเครือ อมอร์ แปซิฟิครวมกว่า 30 แบรนด์ ซึ่งมีรายการสินค้าถึง 2,300 ผลิตภัณฑ์ให้ลูกค้าได้เลือกและทดลองใช้ แต่ในร้านจะไม่มีสต็อกสินค้าไว้จำหน่ายหน้าร้านแม้แต่ชิ้นเดียว

นั่นหมายความว่า ลูกค้าที่ทดลองใช้สินค้าแล้วอยากได้ ต้องซื้อจากช่องทางออนไลน์เท่านั้น

นอกจากนี้ Amore Seongsu ยังมีบริการอื่น ๆ อีกมาก เช่น การเปิดชั้นเรียนแต่งหน้ากล่องดอกไม้ และชั้นเรียนทำน้ำหอมทุกเดือน เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าเข้าร่วมกิจกรรมและสัมผัสประสบการณ์ร่วมกับแบรนด์อย่างต่อเนื่อง

Amorepacific 4

หลังจากเปิดให้บริการในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา พบว่า ได้รับการตอบรับจากลูกค้าชาวเกาหลีใต้อย่างมาก โดยมีลูกค้าที่เข้าไปสร้างประสบการณ์ร่วมกับแบรนด์ในร้านแห่งนี้มากกว่า 24,000 คน และพบว่า 20% ของลูกค้าที่เยี่ยมชม Amore Seongsu สั่งซื้อผลิตภัณฑ์จากร้านค้าของแบรนด์บนช่องทางออนไลน์ หรือเว็บไซต์ของบริษัทภายในหนึ่งสัปดาห์หลังจากเข้าชมและทดลองใช้สินค้า

นับเป็นเทรนด์ใหม่ที่ดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคชาวเกาหลีใต้ได้มากทีเดียว และเชื่อว่าร้านค้าไร้สต็อกน่าจะได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากเป็นการลดต้นทุนการจัดเก็บสต็อก และยังเป็นการขายผ่านช่องทางออนไลน์ที่ผู้บริโภคเริ่มคุ้นชินมากขึ้นทุกวันอีกด้วย

Avatar photo