Sport

น้ำตาแห่งความสำเร็จ! ‘วิลาวัณย์’ ประกาศอำลาซีเกมส์ ด้วยเหรียญทอง 9 สมัยซ้อน

“กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ นักวอลเลย์บอลหญิงมากประสบการณ์ทีมชาติไทย เผยทั้งน้ำตาว่าซีเกมส์ครั้งที่ 30 เป็นครั้งสุดท้ายที่ลงแข่งขัน โดยจากนี้ขอให้เวลากับครอบครัวมากขึ้นเป็นการปิดฉากซีเกมส์ 9 สมัยอย่างเป็นทางการ

79181383 1
ภาพจาก: facebook @wilavan.apinyapong

หลังจาก”กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ เป็นกำลังหลักทีมชาติมาอย่างยาวนานจนเกมล่าสุดลงสนามช่วยทีมเอาชนะเวียดนามในรอบชิงชนะเลิศ 3-0 เซต ป้องกันแชมป์ซีเกมส์เป็นสมัยที่ 14 และเป็นการคว้าเหรียญทอง 12 สมัยติดต่อกัน ซึ่งหลังจบการแข่งขัน วิลาวัณย์ ได้เผยว่าเกมนี้เป็นแมตช์สุดท้ายในซีเกมส์ของเธอ

“สำหรับซีเกมส์ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายของกิ๊ฟ น่าจะชัวร์กว่าคนอื่นๆ มันถึงเวลาแล้วที่ต้องให้เวลากับครอบครัวมากขึ้น”

“ดีใจที่น้องๆ และทุกๆคนทำผลงานได้ดีในซีเกมส์ครั้งนี้ ต้องบอกว่าทำใจลำบากเพราะครึ่งชีวิตอยู่ทีมมาตลอด พอรู้ว่าเป็นครั้งสุดท้ายพยายามทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด”

“ส่วนตัวพอใจกับผลงานของตัวเองในซีเกมส์ ขอบคุณแฟนๆวอลเลย์บอลและสตาฟฟ์โค้ช เพื่อนร่วมทีมที่ทำซีเกมส์ครั้งสุดท้ายให้เป็นความทรงจำที่ดี กิ๊ฟเชื่อมั่นว่าทีมของเรามีศักยภาพ แม้ว่าจะเลิกเล่น ทีมยังมีน้องๆสายเลือดใหม่ขึ้นมาตลอด ทีมเราจึงเข้มแข็งและแข็งแกร่งในอาเซียนต่อไปอีกยาวนาน จากนี้จะอยู่เบื้องหลังคอยช่วยเหลือ คอยเชียร์และดูแลน้องๆต่อไป”

“ครั้งนี้เป็นสมัยที่ 9 ต่อเนื่องกันถือว่าเป็นเลขสวย อยากอยู่ให้ถึงครั้งที่ 10 ตรงกับเบอร์ แต่ด้วยอายุ 38 ปีแล้วสงสัยสามีคงไล่ออกจากบ้าน (หัวเราะ) ครั้งนี้เป็นครั้งที่ดี ตัวเองอยากจะจบซีเกมส์ตอนที่ยังมีศักยภาพที่ดีอยู่ เพราะอีก 2 ปีข้างหน้าไม่การันตีว่าเราจะเล่นได้ดีอย่างนี้ไหม ร่างกายเราจะเป็นแบบนี้ไหม อยากให้มันอยู่ในความทรงจำที่ดี ก่อนอำลาอยากจะโชว์ให้แฟนๆได้จดจำว่าเราเล่นได้ดีที่สุด ไม่อยากให้จดจำในวันที่เราโรยราลงไป ถือว่าเป็น 9 ครั้งต่อเนื่องที่อยู่ในความทรงจำและเป็นความภาคภูมิใจของกิ๊ฟ”

78832607
ภาพจาก: facebook @wilavan.apinyapong

แม้จะประกาศอำลาซีเกมส์ “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ ยืนยันว่ายังไม่อพลาทีมชาติเมื่อยังมุ่งมั่นที่จะพาทีมไปลุยโอลิมปิก 2020 ให้ได้

“ส่วนเอเชียนเกมส์คงจะยากกว่าซีเกมส์ เพราะ 4 ปีครั้ง ครั้งที่ผ่านมาน่าจะเป็นเอเชียนเกมส์ครั้งสุดท้ายด้วย ต้องบอกว่ากิ๊ฟโชคดีที่เอเชียนเกมส์อำลาด้วยเหรียญเงิน ซึ่งเป็นเหรียญสูงสุดที่เคยได้ในเอเชียนเกมส์และของสมาคมด้วย ซึ่งตัว
กิ๊ฟเองโชคดีอีกอย่างที่อำลาทุกรายการด้วยผลงานที่ดี”

“ขณะที่โอลิมปิกหวังว่าจะเป็นผลงานที่ดีเช่นกัน ตั้งแต่ที่อำลามาผลงานดีทุกอย่าง หวังว่าเราทุกคนจะทำเพื่อความฝันของกิ๊ฟและความฝันของเพื่อนๆในทีม”

ทั้งนี้”กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ เผยทิ้งท้ายว่ายังไม่คิดผันตัวไปเป็นผู้ฝึกสอน ขอมีเวลาให้กับครอบครัวก่อนค่อยว่ากันอีกที ตอนนี้สตาฟฟ์โค้ชขอให้มุ่งมั่นกับการแข่งขันคัดโอลิมปิกก่อน หลังจากเสร็จการแข่งขันแล้วจะทำอะไรค่อยว่า”

นอกจากนี้เจ้าตัวยังโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “อีกหนึ่งความทรงจำที่สวยงาม 18 ปี กับแชมป์ซีเกมส์ 9 สมัยซ้อน อยากลดอายุ เล่นต่อไปเรื่อยๆได้มั้ย คงไม่ได้สินะ หลายๆ คนอาจจะเพิ่งเป็นการเริ่มต้นชีวิตในการรับใช้ชาติ แต่สำหรับข้าพเจ้านั้นมันน่าจะถึงช่วงปลายของการรับใช้ชาติแล้ว ใจหายจัง ขอบคุณเพื่อนๆร่วมทีมทุกคนที่ทำผลงานออกมาตามเป้า ขอบคุณแฟนๆวอลเลย์บอลที่คอยให้กำลังใจจนอยู่แบบนี้มาได้อย่างยาวนาน รู้มั้ยว่ามีหลายครั้งที่ท้อจนอยากจะหยุดเดิน แต่เพราะแรงใจจากคนรอบข้างนี่แหละที่ผลักให้เดินหน้าต่อ กำลังใจสำคัญกับนักกีฬามากนะ ไม่ว่านักกีฬาคนนั้นจะแข็งแกร่ง แข็งแรง ทั้งกายและใจแค่ใหนก็ตาม แต่เรายังมีฝันร่วมกันนะ สู้ด้วยกันต่ออีกนิดเดียว “เราต้องทำได้” #ขอบคุณแก๊งนี้ที่เคียงข้างกันตลอดมา แต่ขาดพี่นาไปอีกคน #ลงไว้เผื่ออนาคตให้ลูกหลานได้มาอ่าน555″

ขณะที่ “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว เพื่อนสนิทซี้ย้ำปึกของ วิลาวัณย์ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กถึงเพื่อนรักว่า “มันใจหาย เมื่อลึกๆแล้วรู้ว่าถึงเวลาที่ใครคนใดคนหนึ่งต้องเลิกรากันไป ทุกคนเป็นมากกว่ารัก เป็นมากกว่าความผูกพันซะอีก แข่งเสร็จไม่ได้มีคำพูดใดๆออกจากปาก แค่มองตากัน แล้วน้ำตาก็ไหลออกมาเอง คิดแล้วใจหายจริงๆ ขอบคุณทุกๆคนในทีมที่มีส่วนร่วมทำให้ซีเกมส์ครั้งนี้เป็นความทรงจำที่ดี #Seagames2019 ยังมีความฝันของพวกเราที่เราต้องไปด้วยกันให้ได้ สู้ต่อนะ”

Avatar photo