Economics

‘เฉลิมชัย’ ปัดข่าวลือ! ยืนยันไม่เคยคิดวางมือทางการเมือง

“เฉลิมชัย” ปัดข่าวลือ! ยืนยันไม่เคยคิดวางมือทางการเมือง พร้อมตั้งใจทำงานแก้ปัญหาเกษตรกร ย้ำไม่มีที่ดิน “ภ.บ.ท. 5”

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงข่าวลือที่ว่าอยากจะวางมือทางการ เนื่องจากมีปัญหาบริหารงานในกระทรวง ในพรรคปชป. และสุขภาพว่า ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ยังคงตั้งใจทำงานในตำแหน่ง รมว.เกษตรฯ เพื่อแก้ไขปัญหาและส่งเสริมให้เกษตรกรมีรายได้สูงขึ้น

เฉลิมชัย รมว.เกษตรฯ6962
ภาพจากเฟซบุ๊ก เรารักชลประทาน

สำหรับที่มีการระบุว่า การยกเลิกสารเคมีทางการเกษตร 3 ชนิดเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เครียดนั้น นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ตั้งใจที่จะช่วยเหลือเกษตรกรไม่ให้ได้รับผลกระทบจากต้นทุนสูงขึ้นและประชาชนทั้งประเทศบริโภคผลผลิตทางการเกษตรปลอดภัย ไม่เคยท้อ

ส่วนกรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมว่า มีที่ดิน ภ.บ.ท.5 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 120 ไร่ ว่า ไม่เป็นความจริง สามารถตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินที่ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ ยืนยันว่ามีที่ดินซึ่งมีโฉนดไม่กี่ไร่

อย่างไรก็ตาม ที่มีการระบุว่า ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์และ ส.ว.อีกหลายคนครอบครองที่ดิน ส.ป.ก.นั้น ได้มอบนโยบาย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และนายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) ให้ตรวจสอบอย่างละเอียด หากพบการกระทำผิดให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

Avatar photo