Entertainment

เนติวิทย์ ทวิตข้อความวิจารณ์ ฟ้าใส ปวีณสุดา ปมตอบคำถามบนเวที Miss Universe 2019

จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการประกวด “Miss Universe 2019”  ในรอบตัดสินที่ถูกจัดขึ้นเมื่อเช้านี้ (9 ธ.ค.) ณ ไทเลอร์ เพอร์รี่ สตู ดิโอส์ ในเมืองแอตแลนตา สหรัฐอเมริกา และเจ้าของมงกุฎ Miss Universe 2019 คนล่าสุด ที่สามารถเอาชนะสาวงามจาก 90 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ โซซิบินิ ทันซี วัย 26 ปี จากประเทศแอฟริกาใต้

โดยในปีนี้ ตัวแทนสาวงามจากประเทศไทยอย่าง ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 ก็ได้สร้างปรากฎการณ์ให้กับวงการนางงามของไทยอีกครั้ง จากการที่เธอสามารถเป็นนางงามหนึ่งเดียวในเอเชียทะลุเข้าไปได้ถึงรอบ 5 คนสุดท้าย

10 เนติวิทย์ ฟ้าใส 4

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นิสิตคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ออกมาทวีตข้อความแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับตอบคำถามของ ฟ้าใส ปวีณสุดา บนเวทีมิสยูนิเวิร์สในครั้งนี้ โดยระบุว่า

10 เนติวิทย์ ฟ้าใส 2

“นางงามไทยตอบคำถามแบบกลางๆ บางคนบอกว่าถ้าตอบดีๆเดี๋ยวเธอกลับประเทศไม่ได้ ผมว่าไม่ใช่หรอก เอาให้จริงตอบแบบไม่กระทบรัฐบาลก็มีวิธีพูดได้ เตรียมตัวไม่ดีมากกว่า ส่วนคำว่าเดี๋ยวกลับประเทศไม่ได้ อย่าเอามาพูดเล่น คำนี้ทำให้เรากลัวรัฐบาลกันเอง และบอกว่าถ้าเป็นคนดังก็ไม่ต้องรับผิดชอบสังคม”

10 เนติวิทย์ ฟ้าใส 1

“ผมไม่ได้มีปัญหากับคำตอบของนางงาม ไม่ได้เรียกร้องว่า นางงามต้องตอบแบบไหนถึงถูก ตอบกลางๆก็ได้ แต่ถ้าเราคิดว่า เวทีนี้ต้องตอบแบบฟันธง ก็อยู่ที่การเตรียมตัวจะฟันธงไหน แต่จริงๆนะเราไม่รู้หรอกว่า จริงไหม มีผลแค่ไหน ถ้าเราคิดว่าเขาตอบดีก็อาจดีก็ได้ แต่ไม่เกี่ยวกับกลัวหรือไม่กลัวรัฐบาล”

10 เนติวิทย์ ฟ้าใส 12

“เรื่องนางงามตอบคำถาม ถ้าเราคิดว่านางงามเต็มที่ เตรียมรับมือ และตอบในเวลาอันสั้นได้ดีที่สุดแล้ว มันก็ดีที่สุดแล้ว แค่มงไม่มา แต่ถ้าเราคิดว่าเวทีนี้ต้องตอบแบบฟันธงไปเลยเราก็อาจจะมองว่า ฝึกซ้อมเรื่องตอบคำถามไม่ดี ก็มองได้ทั้งสองแบบ แค่มันไม่เกี่ยวกับกลัวไม่กลัวรัฐบาลหรอก”

10 เนติวิทย์ ฟ้าใส 11

“ถ้าผมอยู่บนเวทีนางงาม ผมตอบว่า ความมั่นคงส่วนตัวมีความสำคัญกว่า เท่ากับผมกระทบกระแทกกระเทือนรัฐบาลถึงขนาดที่พวกเขาอยู่ไม่ได้ อับอายจนเรียกผมปรับทัศนคติหรือไม่ให้ผมกลับประเทศเลยเหรอ ผมไม่ได้เรียกร้องว่านางงามต้องด่าใคร เธอแค่เลือกตอบแบบนี้เอง ซึ่งไม่ผิดอะไร แต่ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล”

10 เนติวิทย์ ฟ้าใส 10

“ผมวิจารณ์เรื่องนางงามก็ไม่ได้หมายความว่า ผมหรือคนอื่นที่วิจารณ์จะไม่มองเห็นความตั้งใจหรือความสามารถของนางงามเลย ดังนั้น ขอแสดงความยินดีกับคุณฟ้าใส ด้วยที่ไม่ได้มง แต่ก็ได้เป็น 1 ใน 5 ของเวที #MissUniverse และดีใจกับกองเชียร์ทุกคนด้วย”

10 เนติวิทย์ ฟ้าใส 9 10 เนติวิทย์ ฟ้าใส 8 10 เนติวิทย์ ฟ้าใส 7 10 เนติวิทย์ ฟ้าใส 6

 

Avatar photo