Business

‘วายแอลจี’ พลิกโฉมร้านทอง เดินหน้าขาย ‘ออนไลน์’ ส่งถึงบ้าน

วายแอลจี พรีเชียส ตอบโจทย์กระแสบริโภคยุคดิจิทัล พลิกโฉมหน้าร้านค้าทองแบบดั้งเดิมสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ ขายทองคำแท่งทุกขนาดน้ำหนัก ทองรูปพรรณ แผ่นทองคำ และจิวเวลลี่ ตลอด 24 ชั่วโมงพร้อมจัดส่งถึงบ้านฟรีทั่วประเทศ

ฐิภา นววัฒนทรัพย์ กรรมการบริษัท บริษัท วายแอลจี พรีเชียส จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย ทองคำแท่ง ทองคำรูปพรรณ และจิวเวลลี่ มากกว่า 30 ปี เปิดเผยว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคมากขึ้น ผลักดันให้เกิดช่องทางการค้าขายใหม่ๆ โดยเฉพาะการค้าออนไลน์ที่เข้ามาสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งรูปแบบใหม่เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ซื้อสินค้า

ทอง1

 

ขณะเดียวกัน ระบบการชำระเงินได้ถูกพัฒนาให้มีความน่าเชื่อถือ คุ้มครองความปลอดภัยและเป็นส่วนตัวให้กับผู้ใช้งาน รวมถึงมีระบบการขนส่งสินค้าที่สะดวกและรวดเร็ว ปัจจัยเหล่านี้ ส่งผลให้ตลาดค้าออนไลน์หรือพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (อี-คอมเมิร์ซ) เติบโตต่อเนื่องและได้เข้ามาชิงส่วนแบ่งจากการค้าแบบดั้งเดิมมากขึ้น

ดังนั้น วายแอลจี พรีเชียส ภายใต้ กลุ่มวายแอลจี จึงมีแนวคิดยกร้านทองขึ้นมาไว้บนแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยลูกค้าสามารถตรวจสอบราคาทองคำได้ในแบบเรียลไทม์ และซื้อทองคำได้ตลอด 24 ชั่วโมงด้วยราคาขายที่อิงราคาจากตลาดโลก ผ่านช่องทาง อี-คอมเมิร์ซ www.ylggold.co.th

www.ylggold.co.th 1

ทั้งนี้ วายแอลจี มีผลิตภัณฑ์ทองให้เลือกหลากหลาย ทั้งที่เป็นทองคำแท่ง 99.99% และ 96.5% ทุกขนาดน้ำหนัก ทองรูปพรรณ 99.99% และ 96.5% แผ่นทองคำ 99.99% และ จิวเวลลี่

ขณะที่ข้อมูลของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (สพธอ.) หรือ เอ็ตด้า พบว่า ผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตในปัจจุบันมีมากถึง 45.2 ล้านคน เติบโตขึ้นจากปี 2552 ที่มีเพียง 16.1 ล้านคน และคาดว่าตลาดอี-คอมเมิร์ซในปี 2562 นี้จะเติบโตขึ้นจากปีก่อนอีก 20% หรือมีมูลค่าแตะ 3.8 ล้านล้านบาท และในอนาคตยังมีโอกาสเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

www.ylggold.co.th 2

“วายแอลจี มองว่าตลาดอี-คอมเมิร์ซน่าจะเป็นโอกาสสำหรับธุรกิจร้านค้าทองที่จะเข้าไปสร้างประสบการณ์การซื้อทองคำได้อีกรูปแบบหนึ่งให้แก่ทั้งนักออมหรือนักลงทุนในทองคำแท่ง และลูกค้าที่ต้องการซื้อทองรูปพรรณก็มีให้เลือกหลากหลาย” ฐิภา กล่าว

สำหรับ วายแอลจี เป็นสมาชิกสมาคมทองคำ, หอการค้าไทย และสมาชิกสถาบันวิจัยและพัฒนา อัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์กรมหาชน) (GIT) ดำเนินธุรกิจค้าทองคำมานานหลายสิบปีจึงเป็นที่ยอมรับและได้รับความน่าเชื่อถือมาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน โดยการเปิดช่องทางอี-คอมเมิร์ซ จึงเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่บริษัทมองเห็นถึงเทรนด์การพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีที่เข้ามาอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้งานมากขึ้น

Avatar photo