Entertainment

ย้อนคำถามรอบ 5 คนสุดท้ายที่ 3 นางงามไทยเจอ บนเวทีการประกวด Miss Universe

จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการประกวด “Miss Universe 2019”  ในรอบตัดสินที่ถูกจัดขึ้นเมื่อเช้านี้ (9 ธ.ค.) ณ ไทเลอร์ เพอร์รี่ สตู ดิโอส์ ในเมืองแอตแลนตา สหรัฐอเมริกา และเจ้าของมงกุฎ Miss Universe 2019 คนล่าสุด ที่สามารถเอาชนะสาวงามจาก 90 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ โซซิบินิ ทันซี วัย 26 ปี จากประเทศแอฟริกาใต้

โดยในปีนี้ ตัวแทนสาวงามจากประเทศไทยอย่าง ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 ก็ได้สร้างปรากฎการณ์ให้กับวงการนางงามของไทยอีกครั้ง จากการที่เธอสามารถเป็นนางงามหนึ่งเดียวในเอเชียทะลุเข้าไปได้ถึงรอบ 5 คนสุดท้าย

10 ฟ้าใส 2

อย่างไรก็ตาม หนึ่งในตัวชี้วัดผลการเข้ารอบ 3 คนสุดท้าย คือการตอบคำถาม ซึ่งคณะกรรมการจะเลือกชุดคำถามที่ไม่เหมือนกันมาถามนางงามแต่ละคน และเมื่อย้อนไปดูคำถามที่ตัวแทนสาวงามจากประเทศไทยได้รับในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา มีดังนี้…

8 คำถามรอบ 5 คนสุดท้าย 6

ปี 2019 (รอบ 5 คนสุดท้าย)
คำถาม :
 รัฐบาลสอดแนมประชาชน เพื่อต้องการให้ประเทศและประชาชนปลอดภัย แต่หลายคนเชื่อว่าเป็นการละเมิดสิทธิความเป็นส่วนตัว คุณคิดว่าอะไรสำคัญกว่ากัน ระหว่าง ความปลอดภัยกับความเป็นส่วนตัว ?

8 คำถามรอบ 5 คนสุดท้าย 5

ฟ้าใส ปวีณสุดา : ฉันเชื่อว่าทุก ๆ ประเทศนั้น รัฐบาลจะมีมาตรการหรือนโยบายที่จะรักษาความปลอดภัยของพวกเรา และฉันก็ยังเชื่อมั่นว่าความปลอดภัยนี้ไม่ควรข้ามเส้นของความเป็นส่วนตัว เพราะว่าเราทุกคนเองมีสิทธิ์ที่จะปกป้องความเป็นส่วนตัวของเราเอง อย่างไรก็ตามความปลอดภัยนั้นก็จำเป็นและสำคัญ ดังนั้นฉันจึงเชื่อมั่นว่า การที่เราทุกคนจะสามารถอยู่ในสังคมที่ดีขึ้นได้นั้น รัฐบาลควรจะพิจารณาเรื่องของขอบเขตของความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยให้พอเหมาะพอดีเพื่อความสงบสุขของสังคม

8 คำถามรอบ 5 คนสุดท้าย 4

ปี 2017 (รอบ 5 คนสุดท้าย)
คำถาม :
อะไรคือความเคลื่อนไหวทางสังคมที่สำคัญที่สุดในยุคของคุณ เพราะอะไร ?

8 คำถามรอบ 5 คนสุดท้าย 3

มารีญา พูลเลิศลาภ : ฉันคิดว่าการเคลื่อนไหวทางสังคมที่สำคัญที่สุดเวลานี้ คือการที่เรามีสังคมสูงวัย แต่ความเคลื่อนไหวที่สำคัญที่สุดคือเยาวชน เพราะเยาวชนคืออนาคต คือสิ่งที่ควรลงทุน พวกเขาคือคนที่ต้องดูแลโลกที่เราอยู่

8 คำถามรอบ 5 คนสุดท้าย 1

ปี 2016 (รอบ 6 คนสุดท้าย)
คำถาม :
ผู้นำระดับโลก ที่ดำรงตำแหน่งอยู่ในปัจจุบัน หรืออดีต ที่คุณชื่นชมคือใคร และเพราะอะไร ?

น้ำตาล ชลิตา : สำหรับคนนั้นคือ ในหลวง ตั้งแต่ดิฉันเกิดมา ท่านทรงงานหนักมาตลอด ไม่เคยบ่นแม้แต่น้อย และท่านก็เปรียบเสมือนพ่อของทุกคนในประเทศไทย ขอบคุณค่ะ

8 คำถามรอบ 5 คนสุดท้าย 2

Avatar photo