General

พร้อม 100% ‘กอร.พระราชพิธี’ เข้มดูแลประชาชน 12 ธ.ค.

“กอร.พระราชพิธีฯ” พร้อม 100% ในการอำนวยความสะดวกประชาชนร่วมเฝ้ารับเสด็จขบวนพยุหยาตราทางชลมารค 12 ธ.ค.นี้

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลในฐานะดูแลงานด้านการบริหารจัดการจราจร กองอำนวยการร่วมพระราชพิธีการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 12 ธันวาคม 2562 แถลงภายหลังการประชุมกองอำนวยการร่วมพระราชพิธีฯว่า ภายใต้การดำเนินการของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ 40 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีความพร้อม 100% ในการดูแลพระราชพิธีการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค รวมถึงการดูแลประชาชน โดยได้นำบทเรียนจากพระราชพิธี กระบวนพยุหยาตราทางสถลมารคเป็นพื้นฐาน และมั่นใจว่าจะสามารถรองรับและดูแลประชาชนที่มาร่วมรับเสด็จฯให้มีความสะดวกและปลอดภัยอย่างเต็มที่

จิรสันต์ แก้วแสงเอก

ทั้งนี้ ประชาชนที่มาร่วมเฝ้ารับเสด็จฯ จะต้องผ่านจุดคัดกรองจำนวน 19 จุด ในพื้นที่ 6 โซน โดยขอให้เตรียมบัตรประชาชน และอย่านำของมีค่าติดตัวมา เพราะอาจจะหล่นหายได้ เนื่องจากในวันที่ 12 ธันวาคมคาดว่าจะมีประชาชนเข้ามาในพื้นที่เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ในเรื่องของอาวุธและสิ่งผิดกฎหมายได้เข้มงวดในเรื่องการตรวจสอบ เพื่อให้ประชาชนมีความสะดวกและปลอดภัย

อย่างไรก็ตามก็ตามในวันที่ 12 ธันวาคมจะมีการปิดสะพานพระราม 8 และสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้าในเวลา 15.30 น.ถึง 17.00 น. แต่เมื่อขบวนพยุหยาตราทางชลมารคเคลื่อนผ่านแล้วกฌจะเปิดให้ใช้สัญจรตามปกติ รวมถึงพื้นที่รอบบริเวณพระบรมมหาราชวังใน 8 เส้นทางด้วย

ด้านนายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ (ขสมก.) กล่าวว่า อยากขอความร่วมมือประชาชนที่มาร่วมพิธีฯใช้รถของขนส่งมวลชนที่ขสมก.เตรียมไว้บริการอย่างเพียงพอ รวมถึงรถไฟ รถไฟฟ้าบีทีเอส รถไฟใต้ดินเอ็มอาร์ที ที่เปิดบริการฟรีตั้งแต่เวลา 06.00 วันที่ 12 ธันวาคม ถึงเวลา 01.00 น.วันที่ 13 ธันวาคม

ภาพจากศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร – บก.02

Avatar photo