Sport

เส้นทางหิน! ‘ท่าเรือ-บุรีรัมย์’ เจองานยากรอบเพลย์ออฟ ‘แชมเปี้ยนส์ ลีก’

สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) เปิดเผยผลการประกบคู่ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือก ซึ่งมีสองสโมสรไทยลงแข่งสองทีมประกอบด้วย การท่าเรือ เอฟซี และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต้องลงแข่งในรอบดังกล่าว ในรอบที่ 2

75446514
ภาพจาก : การท่าเรือ เอฟซี Port FC

โดยการท่าเรือ เอฟซี ซึ่งผ่านเข้ามาเล่นในฐานะแชมป์ช้าง เอฟเอ คัพ จะได้พบผู้ชนะระหว่าง เซเรส เนกรอส เอฟซี (แชมป์ลีกฟิลิปปินส์) กับ ฉาน ยูไนเต็ด (แชมป์ลีกเมียนมา) ส่วน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ได้สิทธิ์ในฐานะรองแชมป์ โตโยต้า ไทยลีก จะเปิดบ้านพบกับ โฮจิมินห์ ซิตี้ (รองแชมป์ วีลีก เวียดนาม) ซึ่งทั้งสองทีม จะลงแข่งในวันอังคารที่ 21 มกราคม 2563

หากการท่าเรือ เอฟซี เก็บชัยในรอบคัดเลือก รอบ 2 ได้จะผ่านเข้าไปเล่นในรอบคัดเลือก รอบสุดท้าย (รอบเพลย์ออฟ) ต้องไปเยือน เอฟซี โตเกียว ทีมอันดับ 2 ของเจลีก ญี่ปุ่น)

74177313
ภาพจาก : @BuriramUnitedFC

ส่วน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หากผ่านเข้าไปเล่นในรอบคัดเลือก รอบสุดท้ายต้องไปเยือน เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี เอฟซี (อันดับ 3 ไชนีส ซูเปอร์ลีก จากจีน) ซึ่งรอบเพลย์ออฟ จะแข่งในวันอังคารที่ 28 มกราคม 2563 และหากทั้งสองทีมสามารถชนะการแข่งขันในรอบเพลย์ออฟไปได้ ก็จะผ่านเข้าไปเล่นรอบแบ่งกลุ่มทันที

ทั้งนี้ การแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2020 รอบแบ่งกลุ่ม จะเริ่มแข่งขันนัดแรก ในวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ 2563 โดยทีมไทยได้สิทธิ์เข้าร่วมเป็นที่แน่อนแล้วหนึ่งทีมคือสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์โตโยต้า ไทยลีก

Avatar photo