World News

ผู้ประท้วงฮ่องกงไม่ปลื้ม ร้องคว่ำบาตร ‘มู่หลาน’ เวอร์ชั่นใหม่

ภาพยนต์ “มู่หลาน” ที่นำกลับมาสร้างใหม่ และ “วอลท์ ดิสนีย์ สตูดิโอ” เพิ่งจะปล่อยตัวอย่างออกมา ได้รับเสียงวิจารณ์ด้านบวกอย่างท่วมท้นจากโลกออนไลน์ ยกเว้นแต่ในฮ่องกง ที่บรรดาผู้ประท้วงพากันออกมาชักชวนให้คว่ำบาตรภาพยนตร์เรื่องนี้

D 4qvoCU0AUsNqD

กลุ่มผู้ประท้วงฮ่องกงพุ่งเป้าการคัดค้านภาพยนตร์มู่หลานฉบับสร้างใหม่นี้ ไปที่ “หลิว อี้เฟย” นักแสดงนำหญิงของเรื่อง ที่ก่อนหน้านี้เคยออกมาแสดงความเห็นสนับสนุนตำรวจฮ่องกง ที่ถูกบรรดาผู้ประท้วงกล่าวหาว่าทำทารุณต่อพวกเขา

มู่หลานเวอร์ชันใหม่นี้ มีกำหนดลงโรงช่วงเดือนมีนาคม 2563 เป็นการนำภาพยนตร์การตูนเมื่อปี 2541 ของดิสนีย์ กลับมาสร้างใหม่อีกครั้ง โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับการเดินทางของหญิงสาวจีน ที่ปลอมตัวเป็นผู้ชายเพื่อเข้าร่วมในกองทัพ

นาธาน ลอว์ แกนนำนักเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตยฮ่องกง ทวีตข้อความถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ หลังจากดิสนีย์ปล่อยตัวอย่างออกมาไม่ถึง 1 ชั่วโมง เรียกร้องให้บรรดาผู้ติดตามบัญชีทวิตเตอร์ของเขาคว่ำบาตรภาพยนตร์ พร้อมติดแฮชแท็ก #BoycottMulan

“มู่หลานที่สนับสนุนการใช้ความรุนแรงของรัฐ และความป่าเถื่อนของตำรวจ ไม่ได้เป็นตัวแทนที่แท้จริง ของจิตวิญญาณตัวละครนี้ ที่มีความกล้าหาญ แน่วแน่ และทุ่มเท” ลอว์ระบุ

นอกจากนี้ บรรดาผู้ประท้วงฮ่องกงยังพากันทำภาพล้อเลียน และดัดแปลงโปสเตอร์ภาพยนตร์เรื่อง เพื่อแสดงพลังสนับสนุนการประท้วงในเขตปกครองพิเศษ

Avatar photo