Branding

‘ไฮคูล’ ฟิล์มกรองแสงแบรนด์คนไทย ขยายแนวรุก ‘บุกอาเซียน’

ไฮคูล ขยายโมเดลธุรกิจบุกตลาดอาเซียน หลังประสบความสำเร็จในเวียดนาม คาดภายใน 3 ปี ขึ้นแท่นเบอร์ 1 เร่งเครื่องศึกษาตลาดเมียนมา ลาว กัมพูชา พร้อมจัดหนักแคมเปญโค้งสุดท้ายงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป เปิดตัวสินค้าใหม่ “Hi-Kool Ceramic BLACK” ฟิล์มเซรามิคระดับพรีเมียม

นางสาวชลิฏา วณิชชากรพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ลีวณิชย์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสงไฮคูล ฟิล์มกรองแสงอันดับ 1 ของประเทศไทย เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดฟิล์มกรองแสงโดยรวมในปีนี้ มีอัตราการเติบโตที่ชะลอตัวตามภาวะเศรษฐกิจ และตลาดรถยนต์ใหม่ที่มีอัตราการเติบโตต่ำกว่าเป้าหมาย แต่ผลการดำเนินงานของบริษัทสามารถเติบโตสวนกระแส เนื่องจากการวางกลยุทธ์การตลาด โฆษณา ประชาสัมพันธ์ที่เข้าถึงผู้บริโภคได้ตรงจุด และตรงใจอย่างแท้จริง

ไฮคูล

สำหรับปีนี้ ฟิล์มกรองแสงไฮคูลได้เปิดตัวพรีเซนเตอร์คนใหม่ “ดีเจเพชรจ้า” สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ “Hi-Kool Ceramic BLACK” เพื่อสื่อสารบอกเล่าเรื่องราวของผลิตภัณฑ์ ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งจากการจัดแคมเปญ 6 เดือนที่ผ่านมา ส่งผลให้ Hi-Kool Ceramic Black ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ ซึ่งทำให้ยอดขายของบริษัทปีนี้เติบโตกว่า10%

ด้าน นายปฏิพล วณิชชากรพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายต่างประเทศ กล่าวต่อว่า บริษัทยังได้สร้างโมเดลธุรกิจในต่างประเทศ ให้เข้มแข็งและประสบความสำเร็จเหมือนในประเทศไทย จึงมีโครงการนำร่อง ให้กับตัวแทนจำหน่ายในประเทศเวียดนาม บินมาดูงาน รูปแบบการทำการตลาดอย่างเข้มข้น และครบวงจร พร้อวางเป้าหมายจะทำให้ไฮคูล ก้าวขึ้นเป็นอันดับ 1 ภายใน 3 ปี

ไฮคูล1

“ผลการทำงาน 1 ปีที่ผ่านมา เราสามารถก้าวขึ้นเป็นฟิล์มกรองแสงที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดอันดับ 3 ในประเทศเวียดนาม และนี่คือการก้าวต่อไปข้างหน้าของ ไฮคูลที่จะนำความสำเร็จไปต่อยอดในประเทศอื่นในกลุ่มประเทศอาเซียน”นายปฏิพล กล่าว

ปัจจุบัน บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาตลาด รวมถึงข้อกำหนดทางกฏหมายในกลุ่มประเทศซีแอลเอ็มวี เพื่อรุกตลาดอย่างเข้มข้น และก้าวสู่การเป็นผู้นำธุรกิจฟิล์มกรองแสงในอาเซียนต่อไป

S 1499249

ล่าสุด ในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 36” หรือ มอเตอร์เอ็กซ์โป ฟิล์มกรองแสงไฮคูล ได้เข้าร่วมจัดงาน พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อขยายฐานกลุ่มลูกค้าหลักที่ต้องการดูแลรักษาและปกป้องรถยนต์ด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายรุ่น อาทิ Hi-Kool Ceramic Black ฟิล์มเซรามิค, Hi-Kool UVCARE ฟิล์มเซรามิคเกรดพรีเมี่ยม, Hi-Kool Black Carbon ฟิล์มคาร์บอน และ Hi-Kool R-Series ตระกูลฟิล์มระดับตำนาน ฟิล์มกันร้อน 3 เฉดสี

Avatar photo