General

ปักป้ายยักษ์ ประจานรัฐ ปล่อยผี ‘โรงแรมเถื่อน’ ผุดเกลื่อน ‘เขาค้อ’

ขึ้นป้ายยักษ์หน้ารีสอร์ทดังเขาค้อ “เมาเทนพาร์ค กอล์ฟแอนด์รีสอร์ท” ฟ้องประชาชน มีนายกฯ – รมว. ไว้ทำไม เหตุโรงแรมเถื่อนผุดเข้าค้อนับ 1,000 แห่ง ประชุมครม.สัญจรยังไร้ผล

นายประสม ประคุณสุขใจ กรรมการผู้จัดการบริษัท เมาเทนพาร์ค อินเตอร์เนชั่นแนล กอล์ฟแอนด์รีสอร์ท จำกัด เปิดเผยว่า ได้ขึ้นป้ายขนาดใหญ่ด้านหน้ารีสอร์ท เพื่อฟ้องพี่น้องประชาชนให้รู้ว่ามีคนบางกลุ่มเอาป่าไปหากิน และวันนี้มีนักท่องเที่ยวกว่า 10,000 คนมาเที่ยวชมคอนเสิร์ตโอเวอร์โค้ท ที่เขาค้อ จึงอยากให้นักท่องเที่ยวเหล่านี้ไปขยายผลบอกคนอื่นๆ ให้ได้เห็น ได้ยินเป็นแสนคนล้านคน

7ธค62เปลี่ยนป้ายยักษ์m01

ทั้งนี้ป้ายดังกล่าว ระบุข้อความว่า “มีนายกรัฐมนตรีไว้ทำไม? มีรมว. มหาดไทยไว้ทำไม? มีรมว. ทรัพยากรไว้ทำไม? โรงแรมเถื่อนผุดขึ้นเป็น 1,000 แห่งปล่อยให้ผู้ว่าฯ นายอำเภอ กรมป่าไม้ (ไม่บังคับใช้กฎหมาย) ทำไมปล่อยให้โรงแรมเถื่อน หากินในพื้นที่ป่าสงวนได้?”

นอดจากนี้ ยังมีภาพของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี , พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย, นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ และนายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ปรากฎอยู่บนป้ายยักษ์อีกด้วย

7ธค62เปลี่ยนป้ายยักษ์05

สาเหตุของการขึ้นป้ายดังกล่าว เนื่องจากเดิมเขาค้อมีโรงแรมจดทะเบียนถูกกฎหมายเพียง 5-6 ราย แต่ปัจจุบันมีผู้ประกอบการถึง 55 รายที่พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ได้สิทธิ โดยเฉพาะนายทุนเจ้าของโรงแรม ซึ่งถือว่าเป็นการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวน

ที่ผ่านมา มีการฟ้องศาลปกครองให้บังคับใข้กฎหมายแต่ก็ไม่เกิดอะไรขึ้น รวมถึงมีหนังสือไปถึงนายกรัฐมนตรีเป็นร้อยฉบับ จนกระทั่งมีการประชุม ครม.สัญจรที่เพชรบูรณ์ก็รับปาก ส่วนกระทรวงมหาดไทยมีหนังสือสั่งมาที่ผู้ว่าฯ ใครไม่จดทะเบียนโรงแรมให้ดำเนินการโดยเด็ดขาด มหาดไทยก็ต้องบังคับใช้กฎหมายโรงแรม ป่าไม้ก็ต้องบังคับใช้หมายป่าไม้ แต่ผ่านไป 15 เดือนแล้ว จากวันที่นายกรัฐมนตรีมาประชุม ครม. จนถึงบัดนี้ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ที่มา : 77kaoded

Avatar photo