Politics

‘สุดารัตน์’เอาจริงลงดาบ ส.ส.งูเห่าพท.เตือนรัฐอย่าฉกชิงวิ่งราว คะแนนเสียง

คุณหญิงสุดารัตน์  เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกมาขอทุกฝ่ายเลิกวิพากษ์วิจารณ์พรรคฝ่ายค้านโหวตสวนมติ และขอให้จบได้แล้ว ว่าเป็นห่วงวิธีคิดของนายกรัฐมนตรี ที่ควรต้องเชื่อมั่นและศรัทธาในระบอบประชาธิปไตย สำคัญที่สุดคือการเคารพกติกา ของประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

ทั้งนี้สิ่งที่พรรครัฐบาลทำโดยขอให้คนลืมๆไปนั้น เป็นการทำให้คนลืมในสิ่งที่ผิดกติกาและผิดจรรยาบรรณ  ในฐานะที่พล.อ. ประยุทธ์ เป็นผู้นำประเทศ ไม่ควรมีความคิดเช่นนี้

สุดารัตน์11

“การที่พรรคฝั่งรัฐบาลเสียงไม่พอ แล้วใช้วิธีฉกชิงวิ่งราว คะแนนเสียงจากเพื่อนบ้าน ด้วยการแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ มันไม่ได้เป็นการปฏิรูปการเมือง ไม่ได้เป็นการทำให้ประชาธิปไตยแข็งแรงขึ้น การเมืองที่ใช้อำนาจ ใช้เงิน มันจบด้วยผลประโยชน์ นี่หรือคือการปฏิรูปการเมือง ฉะนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ต้องไปปรับความคิดแล้วก็ให้เข้าใจหลักการ และเห็นระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริงเสียก่อน” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

ขณะที่การตั้งคณะกรรมการสอบ ส.ส.งูเห่าของพรรคเพื่อไทย ว่าจะดำเนินการขั้นเด็ดขาดเลยหรือไม่

คุณหญิงสุดารัตน์ ย้ำได้ดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบ ส.ส.งูเห่าของพรรค ไม่เช่นนั้นจะเป็นผู้ที่ทำลายระบบประชาธิปไตยเสียเอง  แม้ที่ผ่านมาจะไม่เด็ดขาดชัดเจน แต่ในครั้งนี้พรรคมีมติและมีความชัดเจนในการจัดการกับ ส.ส.งูเห่าของพรรค

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight