Business

ศาลฯ นัดอ่านคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว คดีพิพาท ‘เซ็นทรัล วิลเลจ’ 11 ธ.ค.

ศาลฯ นัดคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว คดี AOT ตั้งเต็นท์ขวางทางเข้า-ออก “โครงการเซ็นทรัล วิลเลจ” 11 ธ.ค. นี้

S 89047044

รายงานข่าวจากสำนักงานศาลปกครองแจ้งว่า ในเวลา 14.00 น. วันที่ 11 ธันวาคม 2562 ศาลปกครองกลางนัดอ่านคำสั่งศาลปกครองสูงสุด (คำสั่งวิธีการชั่วคราว) ในคดีหมายเลขดำที่ 1914/2562 ระหว่างบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN กับพวกรวม 2 คน ฟ้องร้องบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT กับพวกรวม 2 คน ในคดีพิพาทเกี่ยวกับการที่หน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำการโดยไม่ชอบด้านกฎหมาย และกระทำละเมิดอันเกิดจากการใช้อำนาจตามกฎหมาย

ข้อพิพาทดังกล่าวจากเกิดจากกรณีที่ CPN ได้รับอนุญาตให้ทำทางเชื่อมในเขตทางหลวงเป็นการชั่วคราวจากผู้อำนวยการทางหลวงแผ่นดิน แต่เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2562 AOT ได้ตั้งเต็นท์ขวางทางเข้า-ออกโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่ เอาท์เล็ต และไม่อนุญาตให้ผู้ใดใช้ทางดังกล่าว เป็นเหตุให้ CPN ได้รับความเดือดร้อนเสียหาย

55419

โดยก่อนหน้านี้ศาลปกครองชั้นต้นมีคำสั่งกำหนดมาตรการหรือวิธีการคุ้มครองเพื่อบรรเทาทุกข์ชั่วคราวก่อนการพิพากษา โดยมีคำสั่งให้ AOT รื้อถอนสิ่งกีดขวางใดๆ ออกไปจากเขตทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 370 บริเวณทางเข้า-ออก หน้าโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่ เอาท์เล็ต และยุติการดำเนินการใดๆ อันเป็นการขัดขวาง รบกวน หรือก่อให้เกิดอุปสรรคต่อการใช้ประโยชน์ใดๆ ของผู้ฟ้องคดีทั้ง 2 และการดำเนินการของหน่วยสาธารณูปโภคที่เกี่ยวข้องกับโครงการดังกล่าว

เนื่องจากศาลฯ เห็นว่าการให้ผู้ฟ้องคดีทั้ง 2 ใช้ที่ดินบริเวณพิพาทเป็นทางเข้า-ออก และใช้สาธารณูปโภคพื้นฐานเพื่อประกอบกิจการโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่ เอาท์เล็ต มิได้ก่อนให้เกิดความเสียหายตามที่ AOT กล่าวอ้าง และไม่เป็นการเสียหาย หรือเป็นอุปสรรคต่อการบริหารงานของผู้ถูกฟ้องคดี ซึ่งต่อมา AOT ก็ได้ยื่นอุทธรณ์คำสั่งดังกล่าวของศาลปกครองชั้นต้นต่อศาลปกครองสูงสุด

Avatar photo