General

กรมทางหลวงเปิด ‘กางเต็นท์ฟรี’ รับลมหนาว ‘ดอยอินทนนท์’

กรมทางหลวง จัดลานกางเต็นท์ฟรี รับนักท่องเที่ยวดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ พร้อมอำนวยความสะดวก ปรับปรุงทาง

นายสิทธาฤทธิ์ ปรีดานนท์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 1 เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เข้าสู่ช่วงฤดูหนาวและใกล้เข้าสู่ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนที่ต้องการมาท่องเที่ยวพักผ่อนรับลมหนาวที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์และสถานที่ท่องเที่ยวบริเวณใกล้เคียงดอยอินทนนท์ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก

458634

ทั้งนี้ กรมทางหลวงโดยแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 1 จึงจัดให้มีบริการลานกางเต็นท์และลานจอดรถสำหรับประชาชนที่จะมาท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ โดยบริการลานกางเต็นท์และที่จอดรถ จะอยู่ในพื้นที่ของหมวดทางหลวงจอมทอง (ตรงข้ามอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์) ซึ่งประชาชนที่ต้องการพักค้างคืน หรือแวะพักบริเวณดอยอินทนนท์สามารถเข้าพักได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

นอกจากนี้ หมวดทางหลวงจอมทองยังได้จัดเจ้าหน้าที่พร้อมบริการประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง เช่น บริการน้ำดื่ม ห้องน้ำ สอบถามข้อมูลทางหลวง เป็นต้น

278211

ขณะเดียวกัน ยังได้ทำการปรับปรุงเส้นทางให้อยู่ในสภาพเรียบร้อยสวยงาม ดูแลไฟฟ้าแสงสว่าง และตัดแต่งกิ่งไม้ ตลอดจนการบริหารจัดการจราจร เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกปลอดภัยรองรับการเดินทางของนักท่องเที่ยว อย่างไรก็ตาม กรมทางหลวงขอความร่วมมือโปรดขับรถด้วยความระมัดระวัง ปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำ และคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด

Avatar photo