Branding

‘ยูพีเอส’ ยกระดับบริการ หนุนส่งออกไทย สู้ศึก ‘โลจิสติกส์’ ระอุ

ยูพีเอส ประเทศไทย ประกาศยกระดับศักยภาพการบริการในประเทศไทย เน้นผลักดันภาคส่งออกธุรกิจไฮเทค ยานยนต์ และการผลิตเชิงอุตสาหกรรมไทย คว้าโอกาสตลาดโลก

นายรัสเซล รี้ด กรรมการผู้จัดการ ยูพีเอส ประเทศไทยและเวียดนาม เปิดเผยว่า จากความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจระดับมหภาคและซัพพลายเชนของโลกที่เปลี่ยนไป แต่ยูพีเอสเชื่อมั่นว่า ประเทศไทยยังมีรากฐานที่แข็งแกร่ง และรัฐบาลได้ดำเนินการต่าง ๆ เพื่อเสริมสร้างความพร้อมของประเทศในฐานะศูนย์กลางการผลิตเชิงอุตสาหกรรมของภูมิภาค โดยมีอุตสาหกรรมไฮเทค ยานยนต์ และอุตสาหกรรมการผลิต เป็นอุตสาหกรรมสำคัญที่มีสัดส่วนถึง 40% ของภาคการส่งออกของประเทศ

รัสเซล รี้ด

อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการในสามอุตสาหกรรมดังกล่าว จำเป็นต้องขยายฐานลูกค้าสู่ตลาดใหม่ ๆ เพื่อรักษาความแข็งแกร่งทางธุรกิจในตลาดที่ผันผวน ดังนั้น ยูพีเอสจึงมุ่งมั่นที่จะช่วยยกระดับบริการโดยตั้งเป้าช่วยผลักดันอุตสาหกรรมไฮเทคของไทยให้ส่งออกสินค้าสู่ไต้หวันเร็วขึ้น โดยเฉพาะจากนิคมอุตสาหกรรมจังหวัดลำพูน ซึ่งจะมุ่งส่งออกผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปและชิ้นส่วนได้รวดเร็วขึ้นหนึ่งวัน รวมทั้งเตรียมพร้อมรองรับปริมาณการค้าที่จะเพิ่มสูงขึ้นในอนาคตจากการที่ไทยและไต้หวันลงนามในบันทึกความเข้าใจเพื่อร่วมผลักดันอุตสาหกรรมไปสู่ดิจิทัล

นอกจากนี้ยังเพิ่มรอบการเข้ารับสินค้าเวลา 4 โมงเย็น พร้อมระยะเวลาส่งสินค้ารวดเร็วขึ้นภายใน 2 วัน สำหรับการนำเข้าสินค้าด่วนสู่ปลายทางรหัสไปรษณีย์สำคัญ 2 แห่งซึ่งป้อนสินค้าสู่ธุรกิจกว่า 500 แห่งในนิคมอุตสาหกรรมต่าง ๆ ในชลบุรี เพื่อให้ผู้ผลิตสินค้าไฮเทค การผลิตเชิงอุตสาหกรรม และยานยนต์ในนิคมอุตสาหกรรมในชลบุรีนำเข้าสินค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้นเพื่อรองรับผู้ผลิตอุตสาหกรรมไฮเทคที่ต้องการความยืดหยุ่นมากขึ้นและส่งสินค้าได้รวดเร็วขึ้นสู่ยุโรป และสหรัฐฯ ซึ่งเป็นตลาดหลักสำคัญสำหรับอุตสาหกรรมไฮเทค ที่ความรวดเร็วในการตอบสนองความต้องการของตลาดมีความสำคัญมากเนื่องจากสินค้ามีวงจรชีวิตค่อนข้างสั้น

UPS

ขณะเดียวกัน ได้ขยายบริการ UPS Marketplace Shipping สู่ตลาดเอเชียเพิ่มเติม 10 ประเทศ รวมทั้งประเทศไทย ช่วยให้ธุรกิจสามารถดำเนินคำสั่งซื้อผ่านตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์ได้แบบอัตโนมัติ โดยลดความซับซ้อนของขั้นตอนการจัดการคำสั่งซื้อและจัดส่ง และเข้าถึงลูกค้าในภูมิภาคอื่น ๆ ของโลกได้มากขึ้น

การยกระดับบริการดังกล่าว จะช่วยให้ทั้งสามอุตสาหกรรมคว้าโอกาสใหม่ ๆ จากการค้าโลกโดยเชื่อมโยงกับคู่ค้าใหม่ ๆ ในสหรัฐฯ และยุโรป และไต้หวัน ถือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การสร้างการเติบโตด้วยการขยายบริการให้ครอบคลุมพื้นที่ 1.4 ล้านรหัสไปรษณีย์ใน 41 ประเทศและเขตการปกครองในเอเชียแปซิฟิก

Avatar photo