Technology

แกร็บเปิด ‘บัตรชำระเงินไร้เลข’ รายแรกในเอเชีย รุกธุรกิจชำระเงินออนไลน์

“แกร็บ” ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มเรียกรถรับส่งชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รุกเข้าไปในอุตสาหกรรมชำระเงินดิจิทัลมากขึ้น ด้วยการเปิดตัวบัตรชำระเงินแบบไร้หมายเลข เป็นรายแรกของเอเชียในวันนี้ (5 ธ.ค.)

images 2 1

บัตรชำระเงินดังกล่าว เกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือระหว่างแกร็บกับ “มาสเตอร์การ์ด” สามารถใช้งานได้กับร้านค้ามากกว่า 53 ล้านแห่ง ที่อยู่ในเครือข่ายของมาสเตอร์การ์ดทั่วโลก

นอกจากนี้ ยังมีบัตรที่อยู่ในรูปแบบดิจิทัล ซึ่งจะปรากฎหมายเลขของบัตรชำระเงินไร้เลขอยู่ด้วย โดยบัตรแบบดิจิทัลนี้จะใช้สำหรับการติดตามการทำธุรกรรมทั้งหมด และอัพเดทรายละเอียดเกี่ยวกับเจ้าของบัตร ซึ่งมีลักษณะการทำงานที่คล้ายคลึงกับระบบของแอปพลิเคชันชำระเงินออนไลน์ “แกร็บเพย์” ที่ผู้ใช้งานแอปพลิเคชันคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว

นายฮุย ติง อุย กรรมการผู้จัดการแกร็บเพย์ อธิบายถึงเหตุผลหลักที่ออกบัตรแบบไร้ตัวเลขทั้งด้านหน้า และด้านหลังบัตรว่า เพื่อป้องกันการขโมยข้อมูลส่วนบุคคล และการเงิน ทั้งการไม่มีหมายเลข ก็จะทำให้มีร่องรอยดิจิทัลน้อยลงด้วย

แกร็บเพย์ แบบบัตรไร้ตัวเลขนี้ จะเปิดตัวให้บริการเป็นคู่กับระบบดิจิทัล โดยจะเริ่มที่สิงคโปร์เป็นที่แรก ตามด้วยฟิลิปปินส์ในช่วงต้นปี 2563 ซึ่งผู้ใช้งานในสิงคโปร์ สามารถทำการสมัครเพื่อขอบัตรไร้หมายเลขนี้ หลังจากที่ได้รับบัตรแบบดิจิทัลแล้ว

group 3

นายฮุย บอกด้วยว่า แกร็บเพย์ การ์ด ถือเป็นการปฏิวัติอย่างต่อเนื่องของแกร็บเพย์ ซึ่งการเป็นพันธมิตรกับมาสเตอร์การ์ด จะทำให้บริษัทมุ่งตรงสู่ระบบการชำระเงินแบบเปิด ทำให้ผู้ใช้งานได้รับ และแลกแต้มสะสม จากร้านค้าหลายร้านแห่ง ซึ่งถือเป็นขั้นตอนสำคัญสำหรับแกร็บเพย์ ที่จะกลายเป็นกระเป๋าเงินเอเชียที่แท้จริง

Avatar photo