POLITICS-GENERAL

‘ธนกร’ ย้ำไม่มีการล็อบบี้ใดๆ จวก ‘อนุดิษฐ์’ อย่าดูแคลนส.ส.

“ธนกร” ย้ำไม่มีการล็อบบี้ใดๆ จวก”อนุดิษฐ์” อย่าดูแคลนส.ส.  เหน็บ “ธนาธร-ปิยบุตร” อย่าสร้างความขัดแย้งขึ้นอีก

S 29172051

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ น.อ.นุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่า รัฐบาลเสนอผลประโยชน์ให้ส.ส. เพื่อแลกเสียงโหวตเป็นองค์ประชุมว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง รัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่ได้มีการล็อบบี้ส.ส.หรือเสนอผลประโยชน์ใดๆทั้งสิ้น ทุกอย่างเป็นไปตามกลไกรัฐสภา เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย

“น.อ.อนุดิษฐ์พูดเหมือนดูแคลนส.ส.มากเกินไป ส.ส.ทุกคนเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน ทุกคนมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี และพล.อ.ประยุทธ์ไม่เคยขู่ว่าจะยุบสภาฯ หากสภาฯ ล่ม ทุกอย่างเป็นไปตามวิถีทาง โดยยึดประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก “

นายธนกร กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีที่มีส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้านร่วมเป็นองค์ประชุมด้วยนั้น ทุกอย่างมีเหตุผล ส.ส.ทุกคนมีศักดิ์ศรี ไม่มีใครไปบังคับได้ แต่เป็นเพราะทุกคนคำนึงถึงประชาชน และประเทศชาติเป็นหลัก บางครั้งส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้านเอง ก็อาจจะไม่อยากเล่นการเมืองมากเกินไป โดยไม่สนใจความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน และอาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่ส.ส.บางส่วนไม่เห็นด้วย และมาร่วมเป็นองค์ประชุม

เพราะทุกวันนี้ตนไม่เห็นพรรคร่วมฝ่ายค้านคิดทำอะไรเพื่อประชาชน นอกจากการเล่นการเมือง เพื่อหวังโค่นล้มรัฐบาล ยิ่งพรรคอนาคตใหม่ตนยิ่งไม่เห็นจะทำอะไรเพื่อประชาชน นอกจากจมปลักอยู่กับอดีต คิดแค่คำว่าสืบทอดอำนาจ หรือประเทศไม่เป็นประชาธิปไตย

“เราผ่านการเลือกตั้งมาแล้ว ตนยังนึกไม่ออกว่านายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ เคยทำอะไรให้กับประเทศบ้าง นอกจากพยายามจะปลุกมวลชนที่เป็นเยาวชนออกมาลงถนนอีกครั้ง อย่าพยายามนำประเทศไปสู่ความขัดแย้งอีกเลย ช่วยกันทำงานเพื่อประเทศชาติดีกว่า “

Avatar photo