Politics

‘โบว์’ วิจารณ์ ‘กลุ่มงูเห่า’ ทรยศประชาชน ‘ปชป.’ ทิ้งประชาธิปไตย ล้มญัตติตัวเอง

“โบว์ อยากเลือกตั้ง” วิจารณ์เดือด “กลุ่มงูเห่า” ทรยศประชาชน ไม่อาจเรียกว่าอาชีพ “ผู้แทนราษฎร” แซะ “ปชป.” ทิ้งหลักการประชาธิปไตย ล้มญัตติตัวเอง

โบว์4

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (5 ธ.ค.) น.ส.ณัฎฐา มหัทธนา หรือ “โบว์ อยากเลือกตั้ง” ได้โพสต์ข้อความผ่านบัญชีทวิตเตอร์ Bow Nattaa Mahattana แสดงความคิดเห็นต่อกรณีเกิด “งูเห่า” 10 คนในพรรคฝ่ายค้าน ส่งผลให้รัฐบาลล้มญัตติด่วน ขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมธิการ (กมธ.) ศึกษาผลกระทบจากการกระทำประกาศและคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และการใช้อำนาจของหัวหน้า คสช. ตามมาตรา 44 ได้สำเร็จ โดยมีข้อความดังนี้

กหดหก

“จากกรณีล้มญัตติตั้ง กมธ. ม.44 จนสำเร็จ งูเห่าไม่ได้ทรยศแค่พรรค แต่ทรยศประชาชนด้วย นักการเมืองที่ไม่รู้สึกรู้สากับการละเมิดประชาชน คือคนที่ไม่ได้เห็นประชาชนเป็นนาย เขาไม่อาจเป็น “ผู้แทนราษฏร” ควรหาคำใหม่ไว้เรียกอาชีพตัวเอง #ประชุมสภา”

“สิ่งที่เกิดขึ้นในการ #ประชุมสภา เพื่อโหวตญัตติตั้ง กมธ. ม44 เมื่อวานก็คือ มีคนใช้อำนาจที่ได้มาจากประชาชน ในการปกป้องคนที่ยึดอำนาจไปจากประชาชน”

“อย่างหนึ่งที่ไม่อยากให้ลืมกันคือ ประชาธิปัตย์เป็นคนเสนอญัตตินี้เอง ประกบคู่กับญัตติฝ่ายค้านด้วย (ซึ่งเป็นปกติในสภาสำหรับญัตติที่ฝ่ายค้านเสนอหลักการดีและน่าจะให้ผ่าน) .. ยิ่งกว่าสมาชิกสวนมติพรรค คือประชาธิปัตย์ล้มญัตติตัวเอง ทิ้งหลักการประชาธิปไตย ปกป้อง คสช. แทนที่จะปกป้องประชาชน”

Avatar photo