World News

สุดเท่! เกาหลีเหนือเผยภาพ ‘ผู้นำคิม’ ขี่ม้าขาวลุยหิมะ ส่งสัญญาณเผชิญหน้าประชาคมโลก

สื่อเกาหลีเหนือเปิดเผยภาพ “คิม จอง อึน” ประธานประเทศ ขี่ม้าสีขาวลุยหิมะ บนภูเขาพักทู พร้อมประกาศเตรียมประชุมแกนนำพรรคการเมืองหลักของประเทศในเร็ววันนี้ การเคลื่อนไหวที่บรรดานักวิเคราะห์ระบุว่า อาจเป็นการส่งสัญญาณถึงการเตรียมพร้อม เพื่อการเผชิญหน้ากับประชาคมโลกมากขึ้น

000 1MS4LI

สำนักข่าวเคซีเอ็นเอ ของเกาหลีเหนือ รายงานว่า ครั้งนี้นับเป็นครั้่งที่ 2 ในระยะเวลา 2 เดือน ที่คิมใช้ม้าเป็นพาหนะ เดินทางไปยังภูเขาพักทู ซึ่งถือเป็นภูเขาศักดิ์สิทธิ์ของเกาหลีเหนือ โดยในครั้งนี้มีคณะเจ้าหน้าที่ทหารระดับสูงร่วมเดินทางไปด้วย โดยมีเป้าหมายอยู่ที่การปลูกฝัง “จิตวิญญาณแห่งการปฏิวัติ” ในผู้คน

การเดินทางครั้งนี้ยังเกิดขึ้น หลังจากที่ผู้นำเกาหลีเหนือได้ส่งคำเตือนไปยังสหรัฐว่า สหรัฐมีเวลาจนถึงสิ้นปีนี้ สำหรับการส่งข้อเสนอเพิ่มเติม เพื่อฟื้นการเจรจาปลดนิวเคลียร์ขึ้นมาอีกครั้ง ไม่เช่นนั้น เกาหลีเหนือจะเดินหน้า “เส้นทางใหม่” โดยที่ไม่ได้ให้รายละเอียดใดๆ ซึ่งนักวิเคราะห์เชื่อว่า อาจรวมถึง การฟื้นการยิงขีปนาวุธข้ามทวีป หรือการทดสอบนิวเคลียร์

กลุ่มนักวิเคราะห์แสดงความเห็นด้วยว่า การประกาศจัดประชุมเต็มคณะ คณะกรรมการกลาง พรรคแรงงานแห่งเกาหลี ซึ่งเป็นพรรคการเมืองเพียงพรรคเดียวของเกาหลีเหนือ ในช่วงปลายเดือนธันวาคมนี้ ยังเน้นให้เห็นว่า เกาหลีเหนือกำลังจริงจังกับการตัดสินใจครั้งสำคัญอยู่ ซึ่งตามปกติแล้ว เกาหลีเหนือจะจัดการประชุมเช่นนี้ขึ้นมา ก็ต่อเมื่อจะประกาศการเปลี่ยนแปลงนโยบายครั้งใหญ่ๆ เท่านั้น

000 1MS4LJ

สำนักข่าวเคซีเอ็นเอ รายงานด้วยว่า การประชุมข้างต้นจะเป็นการหารือ และตัดสินใจ ในเรื่องสำคัญ ท่ามกลางสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปทั้งในบ้านเกิด และในต่ีางประเทศ

กำหนดเวลาการประชุมครั้งนี้ ยังเป็นเรื่องที่ผิดปกติ เนื่องจากเกิดขึ้นก่อนสิ้่นปี และก่อนที่นายคิม จะกล่าวสุนทรพจน์เนื่องในวันปีใหม่

Avatar photo