Branding

นมถั่วเหลืองระอุ ‘แลคตาซอย’ ส่ง ‘ซังซัง’ ชิงใจคนเจนวาย ‘ย้ำแชมป์’

แลคตาซอย ส่งแบรนด์น้องใหม่ “ซังซัง” ชิงตลาดนมถั่วเหลืองมูลค่า 17,000 ล้านบาท เจาะเซ็กเมนต์คนเจนวายใส่ใจสุขภาพ อัดงบ 100 ล้านบาทรุกตลาด หวังปั้นยอดขายปีหน้าแตะ 1,000 ล้านบาท

นางสาวมัลลิกา จิรพัฒนกุล ผู้จัดการใหญ่ฝ่ายขาย บริษัท แลคตาซอย จำกัด เปิดเผยว่า จากแนวโน้มการดูแลรักษาสุขภาพของผู้บริโภค แลคตาซอย จึงได้พัฒนาสินค้าและวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด ภายใต้แบรนด์ ซังซัง เพื่อรองรับแนวโน้มดังกล่าว โดยจะเน้นจับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่รักสุขภาพ ด้วยสูตรคั้นสด มีน้ำตาลน้อยกว่า 2% แคลอรี่ต่ำ ไม่ผสมนมผง มีให้เลือกทั้งกล่องละ 5 บาท และ 10 บาท ซึ่งเป็นจุดแข็งที่แลคตาซอยประสบความสำเร็จมาแล้ว เนื่องจากราคาเข้าถึงได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย

มัลลิกา จิรพัฒนกุล

ทั้งนี้ หลังจากเริ่มทดลองวางจำหน่ายนมถั่วเหลืองซังซังมาตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา พบว่า ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี จึงเร่งขยายช่องทางจำหน่ายให้ครบทุกช่องทางภายในสิ้นปีนี้ พร้อมทั้งเตรียมรุกทำตลาดทั้งช่องทางออนไลน์ และออฟไลน์ ด้วยงบประมาณการทำตลาดกว่า 100 ล้านบาท วางเป้าหมายรายได้ปี 2563 อยู่ที่ 1,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมทางการตลาดหลากหลายกิจกรรมที่จะโปรโมทให้นมถั่วเหลืองซังซัง เป็นที่รู้จักในวงกว้างในเวลาอันรวดเร็ว ทั้งขบวนคาราวานความสุขสองเท่าที่จะออกไปแนะนำผลิตภัณฑ์ โดยแมสคอต “น้องซังซัง” พร้อมด้วย หนุ่มคิวท์บอย การจัดอีเว้นท์แนะนำและแจกตัวอย่างผลิตภัณฑ์ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

SANG SANG

ปัจจุบันตลาดนมถั่วเหลืองในประเทศไทย มีมูลค่าประมาณ 17,000 ล้านบาท โดยมีแบรนด์แลคตาซอย เป็นผู้นำตลาดด้วยส่วนแบ่ง 55% ตามด้วย ไวตามิ้ลค์ มีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 43% ส่วนที่เหลือเป็นแบรนด์อื่นๆ ซึ่งการเข้ามาของแบรนด์ซังซัง โดยมีเป้าหมายรายได้ 1,000 ล้านบาท หรือมีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 5-6% จะทำให้ส่วนแบ่งตลาดโดยรวมของแลคตาซอยทิ้งห่างคู่แข่งอันดับสองอย่างไวตามิ้ลค์มากขึ้น

Avatar photo