Politics

จำไว้!! ‘บิ๊กตู่’ ประกาศกร้าว ‘ถ้าผมอยู่ไม่ได้ พวกคุณก็อยู่ไม่ได้’

“ครม.” เครียด!! “บิ๊กตู่” ประกาศกร้าว “ผมอยู่ไม่ได้ พวกคุณก็อยู่ไม่ได้” ลั่นสถานเบาคือ “ปรับครม.” สถานหนักคือ “ยุบสภา”

ผู้สื่อข่าวรายงานจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วานนี้ (3 ธ.ค.) ว่า การประชุมครม.วันนี้เป็นไปอย่างเคร่งเครียด เมื่อหยิบยกปัญหารัฐบาลแพ้โหวตการตั้งกรรมาธิการศึกษาผลกระทบมาตรา 44 และกรณีที่สภาฯล่มเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาขึ้นมาพูดในวงประชุม โดยทันทีที่นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีว่าการประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาในฐานะที่ปรึกษา และกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า การประชุมสภาในวันที่ 4 ธันวาคมอย่าให้มีปัญหา เพราะไม่เช่นนั้นจะถูกฝ่ายค้านสวนกลับได้ถ้าคนของเราไม่พอ

ประยุทธ์611625 1

จากนั้น พล.อ. ประยุทธ์ พูดด้วยถ้อยคำสุภาพ แม้ไม่พอใจเรื่องนี้อย่างมากว่า “เมื่อเราเป็นพรรคร่วมรัฐบาลกันแล้ว ไม่ใช่อยู่ดี ๆ คิดจะทำอะไรก็ทำ ถ้าผมอยู่ไม่ได้ พวกคุณก็อยู่ไม่ได้”

ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้กล่าวด้วยท่าทีแข็งกร้าวว่า “ตอนที่พรรคประชาธิปัตย์ เป็นรัฐบาลผมก็ช่วยดูแลบ้านเมือง ทำไมมาตอนนี้พวกผมชวนมาเป็นรัฐบาล แต่ทำไมพรรคประชาธิปัตย์ทำแบบนี้ รู้มั้ยบ้านเมืองขณะนี้เป็นอย่างไร”

ด้านนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “เสียงฝ่ายรัฐบาลปริ่มน้ำอยู่แล้วเราต้องล็อคเสียงไว้เลยเพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องคอขาดบาดตาย พรรคประชาธิปัตย์มาโหวตสวนได้อย่างไร ยิ่งโหวตสวนก็ยิ่งติดลบทำไมไม่โนโหวต”

จากนั้นเวลา 11.00 น.ซึ่งเป็นเวลาพักเบรก นายกรัฐมนตรีได้ถือโอกาสประชุมครม.วงเล็ก ซึ่งประกอบด้วย นายกรัฐมนตรี, นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.),นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม,นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษา, นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องดังกล่าวต่อ โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวว่า “ถ้าการประชุมสภาพรุ่งนี้ล่มอีกอย่างเบาก็ปรับครม. อย่างหนักคือยุบสภาฯ”

ที่มา : แนวหน้า

Avatar photo