Branding

‘A&W’ คลอดร้าน ‘เอ็กซ์เพรส’ นำร่องเข้า ‘เซเว่นอีเลฟเว่น’

โกลบอล คอนซูเมอร์ ปรับกลยุทธ์ธุรกิจร้านอาหาร รุกเปิดร้าน A&W ไซส์เล็ก “A&W Express” ชิมลางเข้าเซเว่นอีเลฟเว่น พร้อมขยายรูปแบบร้านเดลิเวอรี่ เน้นย่านชุมชน หวังเข้าถึงลูกค้ามากขึ้น ปั้นรายได้ปี 2563 เติบโต 20 – 25%

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOCON ผู้ได้รับสิทธิ์บริหารร้าน A&W ในประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้พัฒนาร้าน A&W รูปแบบใหม่ที่มีขนาดเล็กลง ภายใต้ชื่อ A&W Express โดยเริ่มจากการเข้าไปเปิดในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขานวมินทร์ ซอย 3 ใกล้มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) บางนา เป็นแห่งแรก เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น

GLOCON AW x 7 Eleven 031219

ทั้งนี้เนื่องจากมองเห็นโอกาสจากการที่ร้านสาขาเซเว่น อีเลฟเว่น มีจำนวนสาขาถึง 12,000 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งจะสร้างโอกาสให้ A&W สามารถขยายฐานลูกค้าใหม่จากฐานลูกค้าของร้าน 7-Eleven รวมทั้งทำให้เข้าถึงลูกค้าที่รู้จัก A&W เป็นอย่างดีอยู่แล้วได้มากขึ้น ขณะที่ สินค้าของ A&W ก็จะเป็นทางเลือกใหม่ๆ ให้กับลูกค้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่นเช่นกัน

“ร้านรูปแบบใหม่นี้ จะใช้งบประมาณการลงทุนที่น้อยลง เนื่องจากพื้นที่ร้านขนาดเล็ก และทำเลที่ตั้งที่มีจำนวนผู้ใช้บริการสูง จะสามารถสร้างโอกาสในการขยายสาขาได้มากขึ้นและเร็วขึ้น”นายเชิดศักดิ์ กล่าว

GLOCON คุณเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์
เชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์

ขณะเดียวกัน ยังได้ขยายสาขา A&W ในรูปแบบร้านที่เน้นการขายแบบ เดลิเวอรี่ และนำกลับ (Take away) โดยจะเลือกทำเลที่ตั้งร้านในย่านชุมชน ที่อยู่อาศัย ที่หนาแน่น และใกล้สถานศึกษา เช่นอาคารพาณิชย์ เพื่อเพิ่มการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าหลักได้แก่ กุล่มครอบครัว และเพิ่มฐานลูกค้ากลุ่มเด็กและวัยรุ่น พร้อมทั้งวางเป้าหมายปี 2563 จะขยายสาขา A&W Express และ ร้านเดลิเวอรี่ได้ไม่ต่ำกว่า 10-15 สาขา

ปัจจุบัน A&W มีร้านสาขาทั้งหมด 25 สาขา ในกรุงเทพและปริมณฑล ให้บริการทั้งรูปแบบทานที่ร้าน นำกลับ และ เดลิเวอรี่ โดยมีสาขาให้บริการในสถานีน้ำมัน 14 สาขา และศูนย์การค้าที่อยู่ในย่านธุรกิจสำคัญๆในกรุงเทพฯ 11 สาขา

Avatar photo