Branding

‘ดู เดย์ ดรีม’ ส่งบริษัทลูก ร่วมทุนยักษ์สกินแคร์เกาหลี ลุยตลาดจีน

ดู เดย์ ดรีม ส่งบริษัทลูก สกิน เมค สไมส์จับมือ GP Club เจ้าของแบรนด์สินค้า JMSolution งบริษัทร่วมทุน “เจเอ็มเอส โกลบอล โซลูชัน” กรุยทางขยายตลาดเอเชีย โดยเฉพาะจีน พร้อมวิจัย พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ร่วมกัน

นายปิยวัชร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานบัญชีและการเงิน บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) หรือ DDD เจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว “สเนลไวท์” เปิดเผยว่า บริษัท สกิน เมค สไมส์ จำกัด หนึ่งในบริษัทย่อยของ DDD ซึ่งจัดตั้งขึ้นเมื่อกลางปี 2561 ได้เข้าร่วมลงทุนกับ GP Club บริษัทยักษ์ใหญ่ในประเทศเกาหลีเจ้าของแบรนด์สินค้า “JMSolution” จัดตั้งบริษัทใหม่ภายใต้ชื่อ เจเอ็มเอส โกลบอล โซลูชัน

ddd

การจัดตั้งบริษัทใหม่ในครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อร่วมมือในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ร่วมกัน และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของ GP Club ในประเทศไทย รวมถึงจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของกลุ่มบริษัทไปยังประเทศในแถบเอเชีย โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าชาวจีน ซึ่ง แบรนด์สินค้า JMSolution ของ GP Club ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในหลายประเทศในเอเชีย โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าชาวจีน

ที่ผ่านมา GP Club สามารถสร้างยอดขายผลิตภัณฑ์มาสก์หน้าในประเทศจีนได้มากกว่าหนึ่ง 1,000 ล้านชิ้นภายในสองปี ดังนั้นการร่วมมือกันในครั้งนี้ ทำให้บริษัทได้รับประโยชน์ในด้านข้อมูลพฤติกรรมผู้บริโภค ข้อมูลตลาดสินค้า และช่องทางการจัดจำหน่ายในประเทศจีนมากยิ่งขึ้น และยังเป็นแนวทางในการแก้ปัญหาการกระจายสินค้าในประเทศจีนของ DDD อีกด้วย

พร้อมกันนี้ บริษัทยังสามารถใช้ประโยชน์ในช่องทางการจำหน่ายเดิมในประเทศไทยได้มากยิ่งขึ้นโดยจะนำสินค้าแบรนด์ “JMSolution” มาจัดจำหน่ายผ่านช่องทางดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม จากผลกระทบจำนวนนักท่องเที่ยวที่ชะลอตัวลง และการยกเลิกสัญญากับผู้กระจายสินค้าในช่องทางการขายแบบดั้งเดิม ประกอบกับเศรษฐกิจโลกที่เติบโตอย่างช้าลงในปี 2562 ส่งผลให้รายได้จากการขายของบริษัท น่าจะต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่เดิมคาดว่าจะเติบโต 15-20% โดยปีนี้คาดว่าจะเติบโตเพียง 10%

Avatar photo