Sme

‘ซีอาร์จี’ ต่อยอดเอสเอ็มอีไทย ‘สลัดแฟคทอรี่’ ปั้นรายได้พันล้าน

ซีอาร์จี โดดร่วมทุน 51% สลัดแฟคทอรี่ ทุ่ม 140 ล้านบาท ตั้ง บริษัท กรีนฟู้ด แฟคทอรี่ ผนึกกำลังร่วมต่อยอดเอสเอ็มอีไทย ตั้งเป้า 5 ปี เปิด 50 สาขา สร้างยอดขายมากกว่า 1,000 ล้านบาท

นายณัฐ วงศ์พานิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (ซีอาร์จี) เปิดเผยว่า บริษัทได้จับมือร่วมทุนกับ สลัดแฟคทอรี่ ร้านสลัดเพื่อสุขภาพ ซึ่งเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2556 โดยใช้เงินลงทุน 140 ล้านบาท เข้าถือหุ้น 51% ก่อตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ กรีนฟู้ด แฟคทอรี่ จำกัด เพื่อร่วมพัฒนาความสามารถในการแข่งขัน และรองรับแผนขยายสาขาในอนาคต

6. Salad Factory1

ปัจจุบัน สลัดแฟคทอรี่ ได้เปิดบริการร้านสลัดเพื่อสุขภาพจำนวนสาขา 6 สาขา และในปลายเดือนธันวาคม 2562 นี้จะเปิดเพิ่มอีก 1 สาขา ซึ่งหลังจากซีอาร์จีเข้ามาร่วมทุนครั้งนี้ ได้มองเห็นศักยภาพและโอกาสในการขยายธุรกิจ จึงวางเป้าหมายภายใน 5 ปีนับจากนี้ จะเปิดเพิ่มได้ครบ 50 สาขา และสามารถสร้างยอดขายได้มากกว่า 1,000 ล้านบาท

4.เมนูแนะนำ สลัดเคลผลไม้รวม

สำหรับการร่วมทุนครั้งนี้ เป็นไปตามกลยุทธ์สร้างการเติบโตของซีอาร์จี ในการเพิ่มแบรนด์ร้านอาหารใหม่ ๆ ทั้งการซื้อแบรนด์ธุรกิจ ซื้อลิขสิทธิ์แฟรนไชส์ และร่วมทุน ตลอดจนการพัฒนาแบรนด์ใหม่ๆ ขึ้นมาเอง เพื่อเข้าถึงและขยายฐานกลุ่มผู้บริโภค เนื่องจากยังมีธุรกิจอาหารอีกหลายตัวที่มีช่องว่าง ที่จะสามารถช่วยขยายฐานลูกค้าให้กว้างมากขึ้น จึงเปิดโอกาสให้กลุ่มนักลงทุนใหม่ กลุ่มผู้ประกอบการคนรุ่นใหม่เข้ามาลงทุนร่วมกัน

7. Salad Factory2

ขณะที่ภาพรวมตลาดอาหารและเครื่องดื่มสุขภาพ ปี 2562 มีมูลค่าประมาณ 88,731 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.4% เมื่อเทียบกับปี 2561 และเทรนด์อาหารปี 2563 ผู้บริโภคจะเน้นอาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้นจึงทำให้ร้านสลัดเพื่อสุขภาพ เป็นอีกธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตได้อีกมากรับเทรนด์ผู้บริโภค

3.ณัฐ วงศ์พานิช ชวน สลัดแฟคทอรี่ ร่วมทุน ผลักดัน SME ไทย

นอกจากนี้ ซีอาร์จียังสามารถนำประสบการณ์ในอุตสาหกรรมอาหารที่มีมาอย่างยาวนาน มาช่วยต่อยอดธุรกิจ ด้วยองค์ความรู้ เงินทุน เครือข่ายธุรกิจ บุคลากร โนว์ฮาวต่างๆ รวมถึงดิจิทัลโซลูชั่น เพื่อผลักดันการบุกตลาดให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยยังคงความเป็น สลัดแฟคทอรี่ ที่มีจุดเด่นในเรื่องวัตถุดิบชั้นดี รวมไปถึงคุณภาพอาหารที่เป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภค

 

Avatar photo