Startup

ยักษ์อสังหาฯ ญี่ปุ่น ‘Daito Trust’ ร่วมทุน ‘จัสโค’ ลุยโคเวิร์กกิ้งสเปซ

Daito Trust ยักษ์ใหญ่ในวงการอสังหาริมทรัพย์ญี่ปุ่น ประกาศร่วมทุนกว่า 1,500 ล้านบาทกับบริษัท จัสโค โฮลดิ้งส์ พร้อมเตรียมหว่านงบกว่า 720 ล้านบาท ตั้งบริษัทลุยธุรกิจโคเวิร์กกิ้งสเปซรุกตลาดญี่ปุ่น หวังขยายไลน์ธุรกิจไลฟ์สไตล์ร่วมกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แบบปล่อยเช่า

นาย คง วัน ซิง ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จัสโค กล่าวเพิ่มเติมว่า การร่วมทุนของ Daito Trust แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการเติบโตของธุรกิจพื้นที่ทำงานแบบยืดหยุ่นในระยะยาว รวมไปถึงการเติบโตที่ยั่งยืนและการเป็นผู้นำในธุรกิจของจัสโคในเอเชีย

images 1

ทั้งนี้ โอกาสในตลาดญี่ปุ่นจะมีความสำคัญมากต่อการเติบโตในภาพรวมของจัสโค พร้อมทั้งตั้งเป้าหมายใหม่ในการเพิ่มสาขาเพื่อมอบพื้นที่ทำงานแบบโคเวิร์กกิ้งให้ได้กว่า 3 ล้านตารางฟุตในปี 2564

ปัจจุบันจัสโคมีสาขารวมเกือบถึง 40 แห่งใน 8 เมือง ได้แก่ ออสเตรเลีย จีน อินโดนีเซีย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน ไทย และญี่ปุ่น ขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในผู้นำให้บริการพื้นที่ทำงานแบบยืดหยุ่นสัญชาติเอเชียเพียงเจ้าเดียวที่มีสาขาในหลายเมืองในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

JustCo Tower Seoul Building Facade

นายคัทซึมะ โคบายาชิ ประธานและผู้อำนวยการ Daito Trust เปิดเผยว่า หลังจากประสบความสำเร็จและเติบโตในฐานะบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจที่อยู่อาศัยแบบปล่อยเช่า และได้วางแผนธุรกิจ 5 ปี (ปี2562-2566) โดยวางแผนพัฒนาธุรกิจไลฟ์สไตล์ร่วมกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพื่อสร้างความมั่นคงให้ธุรกิจหลัก และเพิ่มส่วนแบ่งในตลาด ทั้งนี้ ธุรกิจพื้นที่ทำงานแบบยืดหยุ่น (โคเวิร์กกิ้ง สเปซ) ถือเป็นหนึ่งในธุรกิจหลักที่สำคัญของธุรกิจการปล่อยเช่า

จากเป้าหมายดังกล่าว บริษัทจึงตัดสินใจลงทุน 1,500 ล้านบาทเพื่อร่วมลงทุนในจัสโค ผู้ดำเนินธุรกิจโคเวิร์กกิ้งสเปซในเอเชีย พร้อมทั้งลงทุนกว่า 720 ล้านบาท จัดตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ จัสโค ดีเค (ประเทศญี่ปุ่น) จำกัด เพื่อก่อสร้างและดำเนินธุรกิจให้บริการพื้นที่ทำงานแบบยืดหยุ่นในประเทศญี่ปุ่น โดย Daito Trust ถือหุ้น 51% และ จัสโค 49%

JustCo at Minsheng Jianguo Taiwan Breakout Area 2

ความร่วมมือดังกล่าว จะช่วยยกระดับศักยภาพของจัสโคในการจัดการพื้นที่ทำงาน ผสานเทคโนโลยีสำหรับการใช้งาน รวมไปถึงการบริหารจัดการกลุ่มสมาชิกที่รวมกันเป็นชุมชนทางธุรกิจ ผนวกเข้ากับความรู้ความเข้าใจตลาดอสังหาริมทรัพย์ญี่ปุ่นในเชิงลึกของ Daito Trust เพื่อสร้างการเติบโตในตลาดญี่ปุ่น

Avatar photo