Branding

‘โรบินสัน’ คว้า ‘KAKAO FRIENDS’ คาแรคเตอร์ดังเกาหลี เสริมแกร่งกลุ่มโฮม

โรบินสัน จับมือ โฮมเทรนด์ นำ KAKAO FRIENDS คาแรคเตอร์การ์ตูนยอดฮิตสัญชาติเกาหลี เสริมแกร่งกลุ่มสินค้าโฮม ประเดิมกลุ่มเครื่องนอน ของใช้ในบ้าน ก่อนรุกเพิ่มไลน์สินค้ากลุ่มอื่นต่อเนื่อง มั่นใจขยายฐานนักช้อปกลุ่มวัยรุ่น “สายเกา”

นายบดินทร์ กลิ่นสุวรรณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบริหารสินค้า บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โรบินสัน วางเป้าหมายรุกตลาดกลุ่มสินค้าโฮมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ เพื่อเพิ่มสัดส่วนด้วยการผนึกกำลังกับบริษัท โฮมเทรนด์ จำกัด ผู้ได้รับลิขสิทธิ์ดูแลลิขสิทธิ์ KAKAO FRIENDS (คาเคา เฟรนส์) แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยและในแถบอาเซียน นำ KAKAO FRIENDS คาแรคเตอร์การ์ตูนจากโปรแกรมแชทสุดฮิตของเกาหลี KAKAO TALK (คาเคา ทอล์ก) ที่คนไทยรู้จักกันดี มาพัฒนากลุ่มสินค้าโฮมของโรบินสัน

บดินทร์ กลิ่นสุวรรณ ลิษา สวาทยานนท์

ที่ผ่านมา โรบินสัน ได้รุกทำตลาดสินค้าเฮ้าส์แบรนด์อย่างต่อเนื่อง โดยสินค้ากลุ่มโฮมที่เป็นเฮ้าส์แบรนด์ ปัจจุบันขยายออกไปถึง 4 แบรนด์ ได้แก่ CUIZIMATE, HAVEN,  Liv และ Thompson รวมทั้งมองหาพันธมิตรรายใหม่ๆ ที่จะเข้ามาช่วยเติมเต็มความต้องการของนักช้อป และสร้างจุดเด่นที่แตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์ให้แก่กลุ่มสินค้าโฮมของโรบินสัน จึงเป็นที่มาของการผนึกกำลังกับโฮมเทรนด์ นำคาเคา เฟรนส์ เข้ามาทดลองทำตลาดในกลุ่มเครื่องนอน และของใช้ภายในบ้าน หรือกลุ่มโฮม และพบว่าได้รับการตอบรับอย่างมาก รวมทั้งเป็นการขยายฐานนักช้อปไปที่กลุ่มมิลเลนเนียล และคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อในการจับจ่ายสินค้า

ด้าน ดร.ลิษา สวาทยานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮมเทรนด์ จำกัด ผู้ได้รับลิขสิทธิ์ดูแลลิขสิทธิ์ KAKAO FRIENDS แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยและในแถบอาเซียน กล่าวว่า ภาพรวมการตอบรับต่อ KAKAO FRIENDS ของคนไทย ถือได้ว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจมาก ส่งผลให้ธุรกิจ KAKAO FRIENDS ในไทย เติบโตในทิศทางที่เป็นบวกตามไปด้วย และล่าสุดกับการที่บริษัทเลือกผนึกกำลังกับห้างโรบินสัน เนื่องจากเล็งเห็นถึงศักยภาพทั้งในแง่ของโลเคชั่นการจำหน่ายสินค้าของห้าง ในฐานะห้างค้าปลีกที่มีสาขามากที่สุดในไทย คุณภาพสินค้าที่ได้มาตรฐาน กลุ่มเป้าหมายที่มีหลากหลายเจนเนอเรชั่น และแผนงานการตลาดที่เหมาะสม ซึ่งปัจจัยต่างๆ เหล่านี้ จะเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญให้ KAKAO FRIENDS ประสบความสำเร็จได้แน่นอน

Shop โฮมคอลเลคชั่น Robinson x Kakao Friends 02

นอกจากการจับมือกับโรบินสันแล้ว บริษัทยังมีแผนขยายความร่วมมือกับพันธมิตรเพิ่มขึ้น เพื่อทำตลาดคาแรคเตอร์แบรนด์ KAKAO FRIENDS ไปยังสินค้ากลุ่มอื่นๆ เพิ่มมากขึ้น โดยจะเลือกพันธมิตรที่มีความชำนาญในสินค้าแต่ละกลุ่ม และไม่ทับซ้อนกับสินค้าที่จำหน่ายในโรบินสัน เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับคาแรคเตอร์ KAKAO FRIENDS ในประเทศไทย

สำหรับโฮมคอลเลคชั่น ROBINSON x KAKAO FRIENDS ประกอบด้วยหลากหลายไอเทมสินค้า ทั้งของใช้ในบ้าน อาทิ หมอนอิง หมอนผ้าห่ม ผ้าห่ม ชุดผ้าปูที่นอน 6 ฟุต ผ้านวม ชุดนอน และสินค้าคอลเลคชั่นใหม่ในกลุ่มพลาสติก ในราคาที่จับต้องได้เริ่มตั้งแต่ 295 – 3,595 บาท ซึ่งมาพร้อม 8 การ์ตูนคาแรคเตอร์ยอดฮิต อาทิ RYAN (ไรอัน) สิงโตหนุ่มน้อยรัชทายาท, MUZI & CON (มูซี และ คอน) มูซี หัวไชเท้าดองเหลืองในชุดกระต่าย และ คอน จระเข้ปริศนาผู้มีพลังลึกลับ,  APEACH (เอพีช) ลูกพีชแสนซนที่ชื่นชอบการผจญภัย, JAY-G (เจย์จี) หนุ่มสายลับฮิพฮอพสไตล์, FRODO & NEO (โฟรโด้ และ นีโอ)โฟรโด้ เจ้าตูบเมืองกรุงผู้มีฐานะ และนีโอ คุณเหมียวติดหรู และ TUBE (ทูป) เป็ดน้อยอารมณ์อ่อนไหว

นายบดินทร์ กล่าวว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายไตรมาสที่ 4 โรบินสัน มีแผนจะผลักดันโฮมคอลเลคชั่น ROBINSON x KAKAO FRIENDS เต็บสูบ ผ่านการจัดงานจำหน่ายสินค้านอกพื้นที่ห้างสรรพสินค้า ประเดิมที่สาขาบางนา ระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม 2562 และสาขาพระราม 9 ระหว่างวันที่ 2 – 10 ธันวาคม 2562 โดยยกทัพความน่ารักของ KAKAO FRIENDS ที่มาในรูปแบบของกิจกรรมและไอเทมสินค้าที่ขนมาให้ช้อปแบบจุใจ พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ ลดสูงสุด 30%

Kakao Friends

พร้อมกันนี้ โรบินสัน จะจัดจำหน่ายโฮมคอลเลคชั่น ROBINSON x KAKAO FRIENDS แบบเอ็กซ์คลูซีฟ ที่แผนกโฮม ในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน 8 สาขา ได้แก่ พระราม 9, บางนา, ศรีนครินทร์, รัตนาธิเบศร์, แฟชั่นไอส์แลนด์, รังสิต,ลาดกระบัง, อุดรธานี และการบริการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของนักช้อปยุคใหม่บนแพลทฟอร์มออนไลน์ โดยวางแผนที่จะผลักดันโฮมคอลเลคชั่น ROBINSON x KAKAO FRIENDS ในรูปแบบช้อปอินช้อปมากขึ้นจากที่มีอยู่แล้ว 10 สาขา อีกทั้งมีแผนจะขยายคอลเลคชั่น ROBINSON x KAKAO FRIENDS ไปยังสินค้ากลุ่มอื่นๆ เพื่อขยายฐานนักช้อปไปสู่กลุ่มที่มีอายุต่ำลงประมาณ 18 ปี จากเดิมที่กลุ่มเป้าหมายหลักของโรบินสันมีอายุระหว่าง 25-45 ปี

ปัจจุบัน กลุ่มสินค้าโฮมของโรบินสัน ประกอบด้วย 3 กลุ่มสินค้าหลัก คือ กลุ่มสินค้าเฮ้าส์แวร์ ได้แก่ สินค้าเครื่องครัว สินค้ากลุ่มพลาสติก, กลุ่มสินค้าเบดดิ้ง ได้แก่ สินค้าที่นอนและเครื่องนอน สินค้าตกแต่งบ้าน และกลุ่มสินค้าสมอล แอพพลายแอนซ์ ได้แก่ สินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก โดยภาพรวมของธุรกิจใน 3 ไตรมาสที่ผ่านมา ยังคงเติบโต 7% แม้ต้องเผชิญกับสภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว รวมทั้งยังคงเป็น 1 ใน 3 กลุ่มสินค้าของโรบินสันที่ได้รับความนิยมและมียอดขายที่สูงอย่างต่อเนื่อง โดยในปัจจุบันกลุ่มสินค้าโฮม มีจำนวนพันธมิตรแบรนด์ทั้งไทยและต่างประเทศกว่า 1,000 แบรนด์

Avatar photo