Videos

‘คิง เพาเวอร์..เราเชื่อ’ ปลุกพลัง สร้างกำลังใจ ให้คนไทยไปถึงฝัน

“คนไทย” ยืนหนึ่งในเวทีโลกมาแล้ว เป็นนักธุรกิจไทย ที่ประสบความสำเร็จ เป็นแพทย์ที่ฝรั่งยังต้องบินมารักษา เป็นนักดนตรีชั้นนำ เป็นวาทยากรชื่อกระฉ่อน เป็นนักกีฬากอล์ฟอาชีพติดอันดับหนึ่งของโลก หรือนักมวยไทยแชมป์โลก นักแบดมินตันมือหนึ่ง แม้แต่กีฬายิงเป้าบิน และเทควันโด ที่คนไทยไม่คุ้นเคย แต่ก็ติดอันดับโลกมาแล้ว ไม่นับรวมเซปักตะกร้อ ที่นักกีฬาไทยคือที่หนึ่งมาตลอด

หรือ “แชมป์พรีเมียร์ลีก” ปี 2559 ตำนานที่ถูกบันทึกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลโลกไปแล้ว เมื่อเลสเตอร์ ซิตี้ “จิ้งจอกสยาม” ทีมฟุตบอลอังกฤษที่มีคนไทยเป็นเจ้าของ ได้บริหารทีมผลักดันจนก้าวจากทีมบ๊วยมาเป็นแชมป์ได้ภายในระยะเวลา 13 เดือน

ประเทศเล็กๆอย่าง “Thailand” จึงไม่เล็กในสายตานานาชาติ เพราะคนไทย “ทำได้” และมีศักยภาพมากพอที่จะทำทุกสิ่งอย่างมืออาชีพ และเป็นเบอร์หนึ่งในเวทีโลกอย่างสง่างาม

ertt

อาจไม่ง่ายที่จะติดอันดับโลก ต้องพานพบอุปสรรคขวากหนามเต็มทางเดิน ล้ม บาดเจ็บ ท้อถอย และอยากหยุดกลางทาง แต่คนไทยตัวเล็กที่ใจไม่เล็ก บวกพลังกาย พลังใจ และ “ความเชื่อ” เชื่อว่า การลุกขึ้นยืน ก้าวเดินต่อ จะทำให้เราไปถึงฝั่งฝันได้ในที่สุด

ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ “คิง เพาเวอร์..เราเชื่อ” จึงพยายามสะท้อนเรื่องราวที่เป็นจริงของผู้คนในทุกสาขาอาชีพ ที่ล้ม และลุกขึ้นมา ก้าวเดินสู่เส้นทางที่ใฝ่ฝันได้ ให้คนไทยได้เห็น และ “เชื่อ” ว่า “เราทำได้เสมอ” หากไม่ “หยุดเดิน”

Open picture

พร้อมต้องการส่งมอบพลังบวก ให้หลายคนที่กำลังท้อถอยไม่ว่าจะเจอปัญหาใดก็ตาม เอาชนะตัวเอง ลุกขึ้นมาเดินต่อ ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด และก้าวข้ามเวลาแห่งความยากลำบาก ไม่ว่าคนนั้นจะเป็นเด็ก วัยรุ่น หรือผู้พิการ ล้วนทำได้ ขอเพียงมุ่งมั่น จะเดินตามความฝันของตัวเอง และความหวังที่จะกลับมาเดินได้อีกครั้ง

6

ต่อ ธนญชัย ศรศรีชัย หนึ่งในผู้กำกับที่ได้รับรางวัลจากคานส์ไลออนส์มากที่สุดในโลก  ผู้กำกับโฆษณาชุดนี้ของคิง เพาเวอร์  กล่าวว่า แนวคิดในการผลิตภาพยนตร์โฆษณาชุดประวัติศาสตร์ของคิง เพาวเวอร์ ภายใต้แนวคิด Life Beyond Boundaries นั้น ได้ตั้งคำถามถึงความพยายามของมนุษย์ในการ “ก้าวข้ามข้อจำกัด” โดยพิจารณาเห็นว่า มนุษย์จะเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมได้ก็มาจากความเชื่อ ความเชื่อเป็นตัวกำหนดขอบเขตของความสำเร็จ ถ้าเชื่อไกล เชื่อใหญ่ ก็จะไปได้ไกล และยิ่งใหญ่ แต่เชื่ออย่างเดียวก็จะไม่มีอะไรเกิดขึ้น เชื่อแล้วต้องไม่รอ ต้องทำ ทำ ทำ

ตัวแปรอีกตัวหนึ่งที่จะขับเคลื่อนให้ชีวิตไปได้ไกลคือ ทัศนคติ ทัศนคติในการมองปัญหาว่าไม่เรื่องยาก แต่เป็นโจทย์ เป็นความรู้ เป็นการพัฒนา เป็นการเพิ่มทักษะ ปัญหาคือตัวขัดเกลา ทำให้ความคิดเฉียบแหลมขึ้น คมขึ้น นำไปสู่หนทางที่แม่นยำขึ้น และพัฒนาไปจนถึงการก้าวข้ามสิ่งที่เป็นไปใม่ได้ให้เป็นไปได้ ทำความฝันให้เป็นจริงได้

1

สิ่งเหล่านี้ ยากต่อการอธิบายให้จบภายในเรื่องเดียว ดังนั้น จึงขอเน้นไปเรื่องของ การเชื่อและการลงมือทำเป็นหลัก เพราะเชื่อว่า หากคนที่ได้ดูหนัง ดูแล้วมีความเชื่ออย่างแรงกล้า และพัฒนาไปสู่การลงมือทำ เขาจะรู้ได้เอง เขาจะเชื่อว่ามันไปได้ในวิถีทางของตัวเอง และหากพัฒนา และจดจ่อในภารกิจจนถึงที่สุดจะพบว่า เรามาได้ไกล ไกลเหลือเกิน

“การเดินทาง” อาจไกล แต่สำหรับความหมายของ “คิง เพาเวอร์” เส้นทางเดิน ไม่ใช่แค่การไปยังสถานที่ต่างๆ แต่หมายถึง “การเรียนรู้ และพัฒนาตัวเอง”  เพื่อไปสู่จุดหมายที่ตั้งเป้าไว้  เป็น “ความเชื่อ” ตลอดระยะเวลา 30 ปี ที่ “คิง เพาเวอร์” ขอทำภารกิจเป็น “ลมใต้ปีก” สนับสนุนให้คนไทยที่มีความฝัน ความหวัง ความสามารถ ก้าวข้ามทุกข้อจำกัด ลงมือทำในสิ่งที่เชื่อ เพื่อเดินทางไปถึงจุดหมายปลายทางที่ตั้งเป้าเอาไว้

zzzz

เหมือนเช่น กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่กลายมาเป็นบริษัทธุรกิจท่องเที่ยวค้าปลีกระดับโลก ที่ยืนหนึ่งได้ เพราะทุกอุปสรรค คือการเรียนรู้  คิง เพาเวอร์ จึงมีความหวังอย่างเต็มเปี่ยมว่า ภาพยนตร์โฆษณา “คิง เพาเวอร์..เราเชื่อ” จะทำให้คนไทยทุกคน ตระหนักว่า  “ทุกการเดินทาง จะทำให้เราไม่อยู่ที่เดิม “

#KingPower #LifeBeyondBoundaries #ทุกการเดินทางจะทำให้เราไม่อยู่ที่เดิม

Avatar photo