Economics

‘คมนาคม’ จับมือลุยไฟ! ประกาศปลุกชีพ ‘ท่าเรือปากบารา-สงขลา 2’

3 รัฐมนตรี “คมนาคม United” พร้อมลุยไฟ! ประกาศปลุกชีพ “ท่าเรือปากบารา-สงขลา 2” ตามนโยบายนายกฯ ชี้หากไม่ทำประเทศจะเสียโอกาส

S 85491963

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยหลังเดินทางไปตรวจเยี่ยมกรมเจ้าท่า (จท.) พร้อมกับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมอีก 2 คน ได้แก่ นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ และนายถาวร เสนเนียม วันนี้ (2 ธ.ค.) ว่า ได้สั่งการให้กรมเจ้าท่าพัฒนาท่าเรือต่างๆ ให้สำเร็จโดยเร็ว เพื่อเปิดประตูการขนส่งทางน้ำของไทย

โดยสั่งการให้กรมเจ้าท่ารื้อโครงการก่อสร้างท่าเรือปากบารา จังหวัดสตูล วงเงิน 1.2 หมื่นล้านบาท ซึ่งยุติไปแล้วเมื่อรัฐบาลก่อนขึ้นมาใหม่ภายในปีนี้ รวมถึงโครงการก่อสร้างท่าเรือน้ำลึกสงขลา แห่งที่ 2 จังหวัดสงขลา วงเงิน 5,000 ล้านบาท ซึ่งมีปัญหาเรื่องการสร้างความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ด้วย

S 85491962

รัฐมนตรีคมนาคมทั้ง 3 คนจะช่วยกันผลักดันโครงการก่อสร้างท่าเรือทั้ง 2 แห่งให้เกิดขึ้นในสมัยที่ยังเป็นรัฐมนตรีคมนาคมให้ได้ โดยนายถาวรรับปากที่จะลงไปทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ ขณะเดียวกันสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ของทั้ง 3 พรรคการเมืองที่อยู่ในพื้นที่ก็จะช่วยทำความเข้าใจกับประชาชนและผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายด้วย จึงมั่นใจว่าหากประชาชนเข้าใจท่าเรือดังกล่าวเกิดขึ้นได้แน่นอน

“โครงการก่อสร้างท่าเรือปากบาราเป็นสิ่งที่นายกฯ ต้องการผลักดันให้เกิดขึ้นตั้งแต่สมัยรัฐบาลที่แล้ว ซึ่งครั้งนี้กระทรวงคมนาคมก็ต้องลองดูอีกครั้ง เพราะอะไรที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติหากไม่ทำและอยู่เฉยๆ ก็อาจเสียโอกาสที่จะไม่ทำก็ได้” นายศักดิ์สยามกล่าว

Avatar photo