Entertainment

รายงานเผยว่า มีการรั่วไหลข้อมูลส่วนตัวของเหล่าคนมีชื่อเสียง รวมถึง ซงฮเยคโย

รายงานเปิดเผยว่าข้อมูลส่วนตัวของบุคคลสาธารณะถูกรั่วไหลโดยเจ้าหน้าที่ศุลกากร

0

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา SBS รายงานกล่าวว่า “เมื่อเร็ว ๆ นี้เราได้รับเอกสารประกาศจากศุลกากรและภาพถ่ายของบุคคลสาธารณะจากผู้แจ้งเบาะแส เราได้รับทราบเอกสารที่ถูกรั่วไหลโดยเจ้าหน้าที่ศุลกากรที่ระบุว่าเป็นนายคิมและเพื่อนร่วมงานของเขาที่ทำงานที่สนามบินนานาชาติอินชอนและสนามบินกิมโปในเวลานั้น” ซึ่งนายคิมเคยได้รับการสอบสวนเรื่องเกี่ยวข้องกับการทุจริตของพนักงานที่กรมศุลกากรเกาหลีเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

จากรายงานพบว่าบุคคลสาธารณะที่ข้อมูลส่วนตัวถูกรั่วไหล ได้แก่ นักฟุตบอล อันจองฮวาน , นักแสดงหญิง ซงฮเยคโย , รองประธานบริหารบริษัทฮุนไดมอเตอร์ จองอึยซุน , นักร้อง คิมแทวอน , อดีตสมาชิกฟุตบอลทีมชาติญี่ปุ่น Hidetoshi Nakata และนักเปียโนญี่ปุ่นชาวเกาหลี ยางแบงอึน

เอกสารที่รั่วไหลมาจาก 2011 ถึง 2015 เป็นแบบฟอร์มประกาศจากศุลกากรที่ส่งมาถึงเกาหลี เอกสารประกอบด้วยข้อมูลส่วนตัว เช่น หมายเลขหนังสือเดินทาง วันเดือนปีเกิด หมายเลขโทรศัพท์ และที่อยู่อาศัย

แบบฟอร์มประกาศศุลกากรควรถูกยกเลิกโดยฝ่ายที่เกี่ยวข้องหนึ่งเดือนหลังจากรวบรวมเสร็จ กรมศุลกากรของประเทศเกาหลีระบุว่าการรั่วไหลของแบบฟอร์มประกาศศุลกากรเป็นการละเมิดข้อ 116 ของกฎหมายศุลกากรที่เกี่ยวข้องกับการเก็บรักษาความลับของข้อมูลภาษี เช่นเดียวกับการละเมิดกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลและมาตรา 127 ของกฎหมายอาญาที่เกี่ยวข้องกับการจำแนกประเภทข้อมูล และอาจส่งผลให้มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี

SBS รายงานว่า กรมศุลกากรของประเทศเกาหลีกล่าวว่า “เราจะตรวจสอบเรื่องนี้และลงโทษพนักงานที่เกี่ยวข้องตามระเบียบทางกฎหมายอาญา”

ขอขอบคุณข้อมูลจาก (1)

Avatar photo