Sport

31ยังแจ๋ว! เมืองทองรับสโมสรญี่ปุ่นจีบ ‘ธีรศิลป์’ หวนลุยเจลีก

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด สโมสรชื่อดังแห่งศึกไทยลีก ยอมรับว่า ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าเบอร์ 1 ทีมชาติไทย กำลังได้รับความสนใจจากหลายสโมสรในเจลีก ญี่ปุ่น ที่หวังดึงตัวไปร่วมทีม

teerasil
ภาพจาก : @SCGMuangthongUnited

ดาวยิงวัย 31 ปี เคยเดินทางไปค้าแข้งในเจลีก ญี่ปุ่นด้วยสัญญายืมตัวกับ ซานเฟรชเซ่ ฮิโรชิม่า ในฤดูกาล 2018 โดยทำผลงานยิง 6 ประตู 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 24 นัด พาทีมจบอันดับ 2 ของตารางก่อนย้ายกลับมาย้ายค้าแข้งกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในซีซั่นที่ผ่านมา

ล่าสุดกานต์ จันรัตน์ ผู้จัดการทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ดยอมรับว่ามีหลายทีมจากเจลีกติดต่อมายังสโมสรจริง เพื่อสอบถามถึงความเป็นไปได้ในการดึงตัว ธีรศิลป์ ไปเล่นในเจลีกอีกครั้ง แต่สโมสรต้องขอดูข้อเสนอเสียก่อน รวมทั้งรอถามความเห็นของ ธีรศิลป์ ด้วยว่ายังต้องการจะไปเล่นเจลีกอีกหรือไม่

“ส่วนตัวผม เราไม่อยากปล่อย ธีรศิลป์ ออกไปเพราะเขาเป็นนักเตะกำลังสำคัญของทีมที่ยากจะหาใครมาแทนได้ และเขายังเป็นตำนานของสโมสรอีกด้วย แต่กระนั้นทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวนักเตะ และข้อเสนอที่ทีมจะได้รับ”

สำหรับ ธีรศิลป์ แดงดา ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนอย่างต่อเนื่องในซีซั่นที่ผ่านมา แต่ยังยิงไป 6 ประตู จากการลงสนาม 20 นัด โดยก่อนหน้านี้เคยไปเล่นในลาลีกา สเปนเมื่อปี 2014 กับอัลเมเรีย โดยลงสนามไปทั้งหมด 10 นัดทุกรายการ (ลีก6 โกปา เดลเรย์ 4 นัด) โดยยิงได้ 1 ประตูในถ้วย โกปา เดลเรย์

Avatar photo