Sport

ทองแรกทัพไทย! ‘โปโลน้ำสาว’ ถล่มสิงคโปร์คว้าแชมป์ซีเกมส์ 3 สมัยติด

โปโลน้ำสาวไทยเอาฤกษ์เอาชัยคว้าเหรียญทองแรกให้ทัพกีฬาไทยในศึกซีเกมส์ครั้งที่ 30 ได้แล้วหลังเอาชนะ สิงคโปร์ 20-2 เก็บชัยชนะเป็นนัดที่ 3 ติดต่อกัน

1575003094883

การแข่งขันโปโลน้ำซีเกมส์ครั้งที่ 30 ที่เมืองคลาร์กซิตี้ ประเทศฟิลิปปินส์ประเภททีมหญิงมี 3 ทีมเข้าร่วมแข่งขันประกอบด้วย ไทย, สิงคโปร์ และ ฟิลิปปินส์ โดยแข่งแบบพบกันหมดในระบบเหย้า-เยือน ทีมที่มีคะแนนมากที่สุดจะคว้าเหรียญทองไปครอง ส่วนอันดับ 2 ได้เหรียญเงิน ขณะที่อันดับ 3 จะไม่มีเหรียญรางวัล

ล่าสุดวันที่ 29 พ.ย. โปโลน้ำไทยที่เก็บชัยชนะมาสองเกมรวด ลงแข่งในนัดที่สาม พบกับ สิงคโปร์ โดยในเกมแรกสาวไทยเอาชนะมาได้แบบไม่ยาก 19-5

ผลการแข่งขันเกมนี้สาวไทยยังเล่นได้เหนือกว่ามากควอเตอร์แรกออกนำไป 6-1 ขณะที่ควอเตอร์สองขยับนำห่างเป็น 11-1 จานั้นสาวไทยยังไม่ผ่อนเครื่องควอเตอร์สามยิงทำคะแนนหนีไปเป็น 16-2 ก่อนจะมาผ่อนเตรื่องในควอเตอร์สุดท้ายเป็นฝ่ายเอาชนะไป 20-2 คว้าชัยชนะเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกัน ส่งผลให้ทีมโปโลน้ำสาวไทยการันตีเหรียญทองซีเกมส์เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน ถึงแม้ว่าจะเหลือการแข่งขันกับฟิลิปปินส์อีก 1 นัดก็ตาม เนื่องจากสิงคโปร์ มีสถิติ ชนะ 1 แพ้ 2 ไม่สามารถไล่ตามได้ทันแล้ว

การคว้าเหรียญทองครั้งนี้ทำให้โปโลน้ำสาวไทยป้องกันแชมป์ได้เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกันและเป็นการประเดิมเหรียญทองแรกของการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 30 โดยพิธีการมอบเหรียญรางวัลจะมีขึ้นในวันที่ 1 ธ.ค.

Avatar photo