Politics

‘บิ๊กตู่’ ลั่นประเทศไทยศักดิ์สิทธิ์ ใครคิดไม่ดีอยู่ไม่ได้!!

“บิ๊กตู่” โวย!! อย่ามากล่าวหาว่าทำให้ประเทศแย่ลง ลั่น “ประเทศไทย” ศักดิ์สิทธิ์ ใครคิดไม่ดีอยู่ไม่ได้ พร้อมวอนภาคธุรกิจให้ดูแลราคาสินค้า อย่ามุ่งหวังแต่กำไรอย่างเดียว

วานนี้ (28 พ.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีประกาศและมอบรางวัลพระราชทาน Thailand Corporate Excellence Awards และรางวัล SMEs Excellence Awards 2019 ซึ่งงานดังกล่าวจัดโดยสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) ร่วมกับสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

IMG 20191128215527000000
โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวตอนหนึ่งว่า ตลอดเวลาการทำงานของตน 5 ปี รวมกับ 3 – 4 เดือนที่ผ่านมา ตนทำงานอย่างหนัก ในการปกครองประเทศ เพราะคาดการณ์ไว้อยู่แล้วว่าโลกจะต้องมีปัญหาแน่นอน ทุกวันนี้รัฐบาลพยายามปรับทุกอย่าง โดยมีการแก้กฎหมายกฎระเบียบที่ไม่ได้รับการแก้ไขมากพอสมควร และต้องแก้ไขให้มากกว่านี้อีก

พร้อมกันนี้ ยังชี้แจงถึงความจำเป็นต้องมีทหาร ว่า ทุกวันนี้โลกมีความเปลี่ยนแปลงแล้ว ไม่ใช่ 2 ขั้วอำนาจ แต่เป็นหลายขั้วอำนาจ ในปัจจุบันไม่มีสงครามเย็น แต่เป็นสงครามเศรษฐกิจ ส่วนสงครามทหารมีความจำเป็นตามแนวชายแดน ต้องมีความพร้อมเรื่องความมั่นคง อยู่ตลอดแนวชายแดนมากกว่า 2 หมื่นคน ต้องใช้ชีวิตอยู่กลางดิน ป่า เขา จุดใดไม่มีรั้วน้องใช้ทหารอยูประจำฐาน รวมถึงใช้กำลัง พลเรือน ตำรวจ ร่วมในพื้นที่สามจังหวัดชายภาคใต้ นี่คือมิติความมั่นคงเพื่อสร้างประสิทธิภาพในการรรักษาความปลอดภัยในประเทศ ส่วนที่มีคนออกมาต่อต้านไม่อยากให้มีทหาร ให้ไปเรียน ร.ด อย่ามาทะเลาะกันให้ปวดหัว

IMG 20191128215912000000

“ทุกคนต้องเชื่อมั่นว่าประเทศไทยไปได้ ประเทศไทยศักดิ์สิทธิ์ ใครไม่ดีจริงอยู่ไม่ได้ ตนเชื่ออย่างนั้น ยืนยันไม่อยากให้การทำงานที่ผ่านมาเสียเปล่า ให้ทุกคนช่วยกันคิด ใครที่มีความสามารถมาเป็นผู้นำได้ ไม่ได้ต้องการจะบอกว่า ตนเก่งอยู่คนเดียว เวลาไปต่างประเทศเขาจะชื่นชมประเทศไทยทุกครั้ง เค้าไม่ได้พูดเพราะปากหวานแต่พูดเพราะความจริงใจ ตรงกันข้ามในประเทศเรา มีบางคนตื่นมาก็โฟสต์ด่า แต่ตนไม่สนใจ ไม่อ่านข้อความพวกนั้น ระยะหลังตนจึงอารมณ์เสียน้อยลง” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ขอฝากทุกคนพูดแต่สิ่งดีๆ ทั้งเรื่องการเมือง หรืออะไรก็ตาม และขอให้ทุกคนให้เกียรติประชาชน เพราะประชาชนเลือกมา อย่าลืมว่าต้องดูแลสังคมไปด้วย อะไรเกิดขึ้นอะไรคือประเทศไทย จะมากล่าวหาว่าตนทำให้ประเทศแย่ลง อยากให้ทุกคนไปทบทวนขณะที่ตนเข้ามาประเทศแย่อย่างไร ในห้องนี้ใครจะรักหรือไม่รักตน แต่ขอให้ทุกคนรักประเทศและประชาชน และขอให้ภาคธุรกิจไปดูแลราคาสินค้าเพื่อช่วยประชาชน อย่ามุ่งแต่เอากำไรอย่างเดียว รัฐบาลมีหน้าที่ดูแลคนทั้งประเทศ 68 ล้านคน ชีวิตคนเป็นนายก ไม่ได้สบาย ตนเป็นนายกจะซื้อของอะไรก็ไม่ได้ ยืนยันเป็นนายกรัฐมนตรีทำเพื่อประเทศและคนไทยทุกคน แต่ถ้าทำอะไรไม่ถูกใจใครก็ขอโทษด้วย ถ้าจะไม่มีใครรักหรือไม่ชอบตน ก็ขออภัยเช่นกัน พร้อมบอกคนในประเทศไทยสนใจแต่เรื่องการเมือง ตรงข้ามกับต่างประเทศที่ให้ความสนใจเรื่องเศรษฐกิจ ดังนั้นต้องสร้างหลักคิดให้ประชาชนใหม่ จะอยู่แบบเดิมๆ ไม่ได้

Avatar photo